วสันตดิลกฉันท์ ๑๔ ยามเดือนละเลื่อนนภจะพร่าง ลุฉมาสผลิบันดาล ยังโลกเฉลิมบุชิตะการ สดุดีพระทรงพล ก่อเกิดพระองค์ปรมพุทธ อภิสุทธิเลิศผล ใสสุดสะอาด ณ พระกมล ชนะชนและเหนือมาร เคลื่อนจันทร์วิสาขบุชิตา พิระกล้าก็เบิกบาน ตั้งจิตถวายและปฏิญาณ พิษฐานจะตามองค์ บัญญัติวินัยจะปฏิบัติ ศิละวัตรละใหลหลง มั่นแน่นสมาธิสติคง ศิระนบและวันทา ยามเดือนละเลื่อนนภจะพร่าง ก็สว่างจรัสตา กายใจระลึกสรณะพา จะสการะแทนคุณ.
12 พฤษภาคม 2549 00:53 น. - comment id 576545
นอนได้แล้ว ..ปะ.. ไป พี่จูงมือไปเอง เอ๊ะ.. หรือต้องให้ส่งแผนที่ จากหน้าคอมพ์ไปหาเตียงให้
12 พฤษภาคม 2549 06:38 น. - comment id 576564
ซึ้งมาก ได้แง่คิดมาก ติดตารมเสนมอครับ เพราะมาก
12 พฤษภาคม 2549 07:53 น. - comment id 576579
วิสาขบูชา ตั้งจิตน้อมระลึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระอริยสงฆ์ แล้วปฏิบัติตามอยู่ทุกวินาทีดีสุดครับ
12 พฤษภาคม 2549 08:56 น. - comment id 576601
ไพเราะมากค่ะซึ้งด้วยภาพสวยอีกตะหากกระต่ายหารูปพระจันทร์มานานหาไม่ได้อย่างนี้สักทีค่ะ
12 พฤษภาคม 2549 10:15 น. - comment id 576631
ยามเดือนละเลื่อนนภจะพร่าง ท่ามกลางฝูงชนแรงหนุน ศรัทธาร่วมใจค้ำจุณ นพพระคุณองค์พระรัตนตรัย
12 พฤษภาคม 2549 10:22 น. - comment id 576633
คืนนี้เวียนเทียนน้อมรำลึกคุณพระพุทธ พระธรรม พระอริยสงฆ์ ที่ไหนคะ ไม่ใช่คนพัทยาค่ะ แต่อยู่ที่พัทยาค่ะ
12 พฤษภาคม 2549 12:34 น. - comment id 576662
งดงามทั้งภาพและบทกวีนะคะ.. เรน..ชอบสีของพระจันทร์.... คืนนี้.. เรนจะบอกท้องฟ้า.. ..
13 พฤษภาคม 2549 14:39 น. - comment id 576857
ขอบคุณทุกท่านค่ะ ปราณ ไม่ได้ไปเวียนเทียนที่ไหนเลย แต่ได้ทำสมาธิ อินทรียสังวรกายคงที่ จิตคงที่ แล้วก็ระลึกถึงพระพุทธองค์ ปฏิบัติตามพระองค์เพื่อเข้าถึงธรรมะอันเป็นอริยธรรมของพระพุทธเจ้า เพื่อเป็นหนทางไปถึงความสิ้นทุกข์ อนุโมทนาบุญทุกท่านค่ะ ขอให้ระลึกถึงคุณพระพุทธ พระธรรม พระอริยสงฆ์เป็นที่พึ่งที่ระลึกอันประเสริฐสูงสุดตลอดไป ตราบเข้าถึงพระนิพพาน นะคะ สาธุ