ถึงนางอันเป็นที่รัก ๒

ษัฏรติ.

วันจากเจ้าเข้าเสาร์ให้เศร้านัก	
จำจากรักจากจิตให้คิดถึง
เมื่อจากนางจากไกลให้คำนึง	
เสียงนางตรึงโอษฐ์แย้มแก้มนวลนาง
วันร้างรักยากนักหักคิดถึง	
นั่งรำพึงแลรำพันสุดสรรค์สาง
เจ้าจากไปคิดถึงไหมระหว่างทาง	
จำสล้างสร่างไปใจแทบเปราะ
     โอ้ตัวนางร้างไปไกลลับตา	
พงศ์พนาพลันลับดับเสนาะ
จักจั่นพรรณลองไนเคยไพเราะ	
ใจที่เสาะอ่อนจิตคิดถึงนาง
เจ้าโทรมาใจเต้นตะตึกตัก	
จิตคึกคักรักระรัวไปทั่วร่าง
แต่คำนึงที่ตรึงตราในตัวนาง	
เกินสะสางสร่างไปให้ไกลใจ				
comments powered by Disqus
  • วนกวี

    8 พฤษภาคม 2549 09:23 น. - comment id 575613

    เค้าไปไหนรึขอรับ66.gif66.gif
  • ษัฏรติ

    11 พฤษภาคม 2549 17:42 น. - comment id 576484

    ไปสิงคโปร์ขอรับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน