๏ ทวยเทพฤๅท่านร้อย..........เรียงมณี เลือกเก็จเม็ดสวยสี...............เสกสร้าง สังวาลซึ่งวางพลี....................พลาญลั่น-........ทมนอ ถวายแด่ไท้ใคร่อ้าง..............เอ่ยใช้บูชา ฯ ๏ วันทารติน้อม....................สนองชม เสนอช่อดอกลั่นทม..............แทบเท้า ทูลท่านอภิรมย์.....................พิรามดอก พิรุฬห์ดั่งระดมเฝ้า...............ใฝ่ให้ไท้สนาน ฯ ๏ ทำเสนาะสังคีตครื้น............ขึ้นประโคม ขานประเคราะห์คำกระโหม....กระหึ่มก้อง กระหวนการท่านประโลม.......โลกสนุต หลงสนุขในรักพ้อง.................ผูกคล้องครองสม ฯ ๏ ควรผคมด้วยเก็จแก้ว.........ก่องสี สรรค์เสร็จสร้อยมาลี...............เลิศล้ำ ส้มกาฬสินธุ์พลี......................พลาญลั่น-.........ทมแม่ ถวายแด่ไท้ให้ค้ำ...................คู่ชู้ตูเสถียร ๚๛ ๕ พฤษภาคม ๒๕๔๙
5 พฤษภาคม 2549 13:11 น. - comment id 575066
เพราะจังครับ มาเยี่ยมครับ ให้แง่คิดดีครับ
5 พฤษภาคม 2549 13:59 น. - comment id 575078
ชอบอ่านโคลงของคุณหมอมากกค่ะ กำลังหัดเขียน แอบมาย้อนดูงานเก่าๆ ของคุณหมอด้วยค่ะ
5 พฤษภาคม 2549 23:21 น. - comment id 575137
มาเยี่ยมชื่นชมครับผม
8 พฤษภาคม 2549 15:24 น. - comment id 575729
...เพราะมากค่ะ... ทำให้รู้สึกว่าลั่นทมสีสวยๆทั้งนั้นเลย แพรวพรายแบบสายรุ้ง