ขอมอบดอกไม้ในสวน นี้เพื่อมวลประชา จงบานเถิดบานในใจช้าช้า อย่างแกล้วกล้าแน่วแน่แม้ทางคด กีตาร์ตัวเก่าเคยเล่าเรื่อง ข่าวคราวของคนเมือง คนชนบท ร้องบรรเลงเพลงฝัน เพลงรันทด จารจรดถ้อยคำ สร้างตำนาน แม้เสียงปืนคลุ้มคลั่งดั่งเพลงโศก แต่เพลงรักของโลก รอขับขาน ดนตรีคีตา ฅาราวาน คือรักที่เบ่งบานเพื่อมวลชน. กลางพายุคับแค้นการเข่นฆ่า ยังมีคนลืมตากลางห่าฝน ไฟแห่งทุกข์จะหลอมคนให้ค้นฅน ไฟความคิดจะส่องหนบันดลทาง หยดหนึ่งของต้นธารการต่อสู้ จะรินสู่กระแสใหม่ -สายธารกว้าง ด้วยหน้าที่ระรี่ไหล ไม่เหือดจาง โลกไม่ร้าง เพราะชีวิตเจ้ายังเดิน รอยเท้าเพื่อชีวิต ไม่วรรคเว้น โอ้ยอดรัก... ยังห่วงหา -ระหกระเหิน ระเหินสู่กันดารยาตร ราษฎร์ดำเนิน ร่วมเผชิญทุกข์ข้างประชาชน แด่...เจ้าดอกไม้ ที่ยิ้มให้ คนเดินทาง ข้างถนน แด่...เพื่อนผู้ร้อนหนาวจนก้าวพ้น มา"ยิ้มกลางสายฝน" จนเต็มไท ขอมอบดอกไม้ในสวน ให้อบอวลแรงหวัง ทั้งยุคสมัย รัก-พลัง: ถั่งโถมโหมแรงใจ สุรชัย จันทิมาธร. ------------------------------- แด่... สุรชัย จันทิมาธร นักเขียน "รางวัลศรีบูรพา" ๒๕๔๙
4 พฤษภาคม 2549 23:57 น. - comment id 575000
..
5 พฤษภาคม 2549 09:42 น. - comment id 575050
ชื่อชมผลงานครับ เยี่ยม อยากอ่านอีก จะรออ่านอีกนะครับบบบบบบบ
5 พฤษภาคม 2549 10:10 น. - comment id 575052
อะ โห.. ไปได้รูปสมัยหนุ่ม ๆ ของน้าหงามาด้วย ดอกไม้แห่งกำลังใจ แด่มือ ไหม้พาย และน้าหงาค่ะ
6 พฤษภาคม 2549 08:48 น. - comment id 575175
มารับดอกไม้ค่ะ แล้วเอาดอกไม้มาส่งด้วยค่ะ