น้ำฝนกลางแดดที่แผดร้อน ชุ่มเย็นทั่วนครมหาศาล เมษายนก่นร้อนอันเดือดดาล ได้ชุ่มชื่นวิญญาณอีกครั้งครา ยกกรขึ้นเหนือเกล้า กราบองค์เจ้าชีวิตข้า พระทรงเปี่ยมด้วยปัญญา เป็นมรรคาแห่งนคร วาบหนึ่งของสำนึก รู้สึกสิ้นจินต์สังวร สำเหนียกประชากร เป็นปราการที่มั่นคง รู้แจ้งทางความคิด รู้ถูกผิดรู้ปลดปลง รู้ขึ้นละรู้ลง จึ่งรู้รักสามัคคี ถูกผิดเคยคิดแปลก ใช่แตกแยกแบ่งชั่วดี หลงใหลเกินวิถี จงเปิดใจสว่างพลัน ทุกถิ่นเสมอที่ แผ่นดินนี้เสมอกัน กลาง-เหนือ-ใต้-อีสานนั้น ร่วมหัวใจใฝ่น้อมนำ ความคิดที่รุ่มร้อน ผ่อนทุกข์ร้ายในกระทำ เป็นฝนที่ต่างน้ำ แต่ชุ่มฉ่ำเสมอเย็น กราบเบื้องบาทพระจอมไท้ ธ แก้ไขดับทุกข์เข็ญ พสกนิกรจึ่งร่มเย็น ความเป็นไทยไม่สิ้นภูมิ ...
26 เมษายน 2549 13:18 น. - comment id 573438
เมื่อคืนนี้ก้อได้ชุ่มฉ่ำกันไปทั้งประเทศเลยเนอะ ขอบารมีพระองค์คุ้มครองแผ่นดินไทยให้สงบสุข...ด้วยเถิด
26 เมษายน 2549 16:07 น. - comment id 573447
ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานหมื่นหมื่นปี
26 เมษายน 2549 16:57 น. - comment id 573453
"ทรงพระเจริญ\"
26 เมษายน 2549 19:52 น. - comment id 573478
ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
27 เมษายน 2549 23:59 น. - comment id 573807
พระทรงเปี่ยมด้วยปัญญา เป็นมรรคาแห่งนคร.. เรนรัก..ในหลวง.. ..