พระคุณพ่อ . . .
Mr.yoda
พ่อให้เลือดให้เนื้อให้ชีวิต
พ่ออุทิศให้ลุกให้ทุกสิ่ง
ให้ความฝันงดงามเป็นความจริง
เป็นความยิ่งความใหญ่กว่าชัยชนะ
พ่อมิอาจเลี้ยงลูกได้ตลอด
ไม่อาจรอดปลอดภัยทุกขณะ
ตราบสังคมเลวร้ายไม่ลดละ
มันจ้องจะทำลายลุกได้ทุกคน
พ่อสร้างลูกให้รู้จักเป็นนักสู้
ลูกต้องสู้รู้กิเลสด้วยเหตุผล
พ่ายกิเลสคือพ่ายแก่ใจตน
โลกก็จะมืดมนตลอดกาล
สังคมเลวรุกล้ำมันทำลาย
ลูกเลวร้ายคือลุกถูกประหาร
บุญคุณพ่อจะต่อยอดทอดสะพาน
ให้ลูกผ่านภัยพ้นเป็นคนดี
พ่อให้เลือดให้เนื้อให้ชีวิต
ลูกมีสิทธิ์ที่จะสู้กู้ศักดิ์ศรี
พ่อคือลูกลูกคือพ่อทุกกรณี
ในวิถีรอยเท้าลูกก้าวเดิน
น้ำตาแห่งความสุขและทุกข์ท่วม
ให้เราร่วมรู้ทุกข์สุขสรรเสริญ
ให้เห็นโลกวันนี้ที่เผชิญ
ให้สังคมได้ประเมินความดีงาม