โทษเบื้องบน

เด็กอยากศิลป์

ฟ้าข้างบนยังเป็นผืนเดียวกัน
ฟ้าผืนนั้นที่มันดูกว้างใหญ่
มีคนอยู่ใต้ผืนฟ้ามากมาย
มองแหงนขึ้นไปยามที่ใจทุกทน
แล้วโทษฟ้าว่าทำไมไม่เมตตา
ให้เกิดมายากลำบากแสนสับสน
คนยากมีมากมายล้วยปะปน
เพราะว่าความขัดสนนั้นจงใจ
หากว่าฟ้ายังเมตตา
ขอเถิดหนาสิ่งมาบรรเทาทุกข์
ฟ้าบอกว่าตัวเธอยังไม่ทำถึงที่สุด
แล้วจะขอสิ่งทีบรรเทาทุกข์นั้นไม่มี				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน