ลูกของโลก
แสงฟ้า
ใครกำหนดให้เราเป็นคนไทย
แล้วเราจะเป็นคนไทยเสมอไปหรือ
ในชาติที่จะมา
ใครว่าเราจะไม่เกิดมาเป็นแขก
ที่เราดูหมิ่นในวันนี้
หรือจะเกิดเป็นคนอัฟริกา
ใครจะรับรองได้ว่า
เราจะไม่เกิดในเมือง
ตากฝนระเบิด
โทรมบนดินแห้งแล้ง
ร้องไห้ใต้การกดขี่
ถึงแม้เรามีบุญแค่ไหน
ใครจะรับรองได้ว่า
ในชาติหน้า
เราจะไม่เกิดมีผิวดำ
ถึงแม้ร่ำรวย
แต่มีคนรัเกียจ
เพราะฉนั้น
เราให้รักให้อภัยดีกว่า
แก่ทุกคนในดลกนี้
ไม่แบ่งแยกตามสีผิว
ไม่แบ่งแยกตามภาษา
ไม่แบ่งแยกตามชายแดน
ชาติหน้าเราอาจเป็นคนคนนั้น
โลกนี้ไม่มีใครสูงกว่าใคร
เพราะเราทุกคนเป็นลูกของโลกเท่านั้น