เข็มแดง

ปราณรดี

 แดงสดสะท้อนแดด
ทอทาบแสดทองแผดสี
พุ่มพรักสามัคคี
มวลดอกมีประสานดวง
มณีแก้วเข็มแดง
เหมือนสีแทงทะลุลวง
ปัญญาเข้มค่าปวง
ร้อยเป็นพวงเข็มแดงฉาน
แตกดอกตอกคมคาย
เป็นความหมายลายผลงาน
ลึกบาดดั่งชาดบาน
เบิกเบ่งรับกับแดดทอ
แดดทองส่องดวงแดง
ต้องเปลวแสงทแยงยอ
เปรียบเข็มเข้มข้นขอ
ทะลวงลุผ้าปรุเปลว. 				
comments powered by Disqus
  • ^___^ พี่สาวคนนั้นแหละ

    21 เมษายน 2549 22:40 น. - comment id 572766

    เอ๊..
    
    ว่าอ่านเจอคอมเม้นท์คุณราม
    ในงานของคุณปราณรดี
    
    เหะ เหะ จำผิดแฮะ..
    เป็นงานของดอกไม้ในสายลมต่างหาก
    
    ก็เลยมาลงชื่อว่า.. อ่านจริง ๆ น๊า
    และแวะมาขอบคุณ  คุณปราณรดี
    ที่สั่งซื้อหนังสือ 2 เล่ม
    
    เดี๋ยวจัดส่งไปให้ค่ะ
  • สดายุ

    22 เมษายน 2549 07:15 น. - comment id 572780

    1145665050.jpg
    ๐ สวยงามดอกเด่นล้ำ.....รูปทรง
    ห้าแฉกโมกแดงผจง.......แจ่มหน้า
    ช้อยกลีบท่ามเขียวรงค์....เรียวกิ่ง 
    แดงดั่งพักตร์วุ่นว้า..........หวั่นชม้อยเรียมชม ฯ
  • Silky

    22 เมษายน 2549 07:26 น. - comment id 572783

    พี่สาวจ๋า...เขียนจากจินตนาการในนิยายพื้นบ้าน...มาเป็นดอกไม้พื้นบ้านรึไงค่ะ...ต่อไปเป้นอะไรดีค่ะพี่....แวะมาชมดอกเข็มค่ะ11.gif36.gif
  • ปราณรดี

    22 เมษายน 2549 08:01 น. - comment id 572786

    พี่สาวคนนั้น - จะรอชมหนังสือของพี่สาวคนดีนะคะ
    
    
    คุณสดายุ - ขอบคุณสำหรับบทประพันธ์ประกอบภาพค่ะ
    
    
    คุณ silky - นิยายพื้นบ้าน ปราณรดียังไม่เคยเขียนเลยนะคะ ไว้ไปถ่ายรูปเก็บข้อมูลได้ก่อน อาจจะมีงานมาลง 55.gif
  • เพียงพลิ้ว

    22 เมษายน 2549 08:11 น. - comment id 572789

    เห็นดอกเข็ม นึกถึงวันไว้ครูนะคะ
    
    มีปัญญาดุจอาวุธ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • ดอกบัว

    24 เมษายน 2549 15:25 น. - comment id 573123

    พี่กานต์คิดเหมือนบัวเรยค่ะ
    เพราะบัวใช้ดอกเข็มจัดพุ่มไหว้ครูค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน