บ้านเมือง ณ วันนี้ . . .
Mr.yoda
ณ บ้านเมืองวันนี้ใกล้พินาศ
ชะตาขาดแตกแยกสามัคคี
สถานการณ์ร้าวฉานไม่สู้ดี
เพราะล้วนมีเรื่องอัปปรีย์ต่างนานา
คนไทยเราแตกคอเป็นสองก๊ก
ก๊กหนึ่งนั้นสกปรกด้านปัญญา
อยู่ดีดีไล่นายกของประชา
ไม่รู้บ้าทำอะไรให้ผิดใจ
อีกก๊กหนึ่งขวัญใจนายทักษิณ
อพยพถิ่นเพื่อนายกที่เลื่อมใส
สองก๊กเจอต่างประท้วงกันบรรลัย
บอกขับไล่"ทักษิณ . . . สนธิ . . . ต้องออกไป"
ด้านทักษิณกินอยู่ยากเพราะปัญหา
เพราะเจ้าบ้า"สนธิ" ชอบขับไล่
ด่าถึงโคตรรัฐบาลให้บรรลัย
แล้วพาให้ก๊กนายกต้องเกลียดชัง
ตัวสนธิก็ทำตัวเจ้าปัญหา
หมิ่นบัญชาเบื้องบนองค์ในหลวง
ทั้งตำรวจชาวราษฎร์ทั่วทั้งปวง
พาบวงสรวงสาปแช่งให้เป็นไป
อีกองค์ท้าวมหาพรหมที่เลื่อมใส
ถูกบ้าใบ้ทุบทิ้งเวรตะไล
แม้มันตายแต่คนล้วนยากอภัย
กรมศิลป์ฯจึงสร้างใหม่ให้คงดี
อีกข่าวนึงเรื่องระบบแอดมิชชั่น
คนนับพันต้องประท้วงเพราะป่นปี้
ตรวจข้อสอบไม่ได้เรื่องน่าอัปปรีย์
น่าโศกีทั้งญาตินักเรียนหลาย
วอนขอร้องหลายฝ่ายทุกมวลชน
ให้ใคร่สนบ้านเมืองใกล้สลาย
ขืนปัญหาซัดอีกคงต้องตาย
เพราะไม่วายปัญหาล้นกลืนสยาม !!!!