สงกรานต์ สำราญเลือด
WhiteWizard
ปีใหม่ไทยเวียนมาอีกคราหนึ่ง
เป็นวันซึ่งผองไทยได้สุขสันต์
หากนรกก็ยิ้มแป้ไม่แพ้กัน
ด้วยหมายมั่นกระทะแดงไม่แล้งคน
บ้างต้องตายไร้ญาติคลาดสั่งเสีย
บ้างลูกเมียนอนขั้นขวางกลางถนน
ดั่งคำแช่งสาปส่งวันมงคล
คือวังวนแห่งความตายบรรลัยลาญ
หาใช่คำมัจจุราชประกาศิต
ที่ลิขิตธรณีขยี้ผลาญ
หากคือจิตคะนองคึกนึกทะยาน
รับน้องใหม่ใต้บาดาลสำราญใจ
ขันหลากสีเพลิดเพลินเดินสาดน้ำ
ใจชุ่มฉ่ำก็ผินหน้าน้ำตาใหล
ต้องพลัดพรากคนรักยังอาลัย
เปลี่ยนขันใหม่ใช้รดน้ำศพแทน
วันมหาสงกรานต์สำราญเลือด
อย่าให้เดือดในวันดีที่หวงแหน
ประเพญีแสนงามสยามแดน
อย่าทดแทนด้วยวิญญาชีวาตน