ทะเลเรียบราบรื่นคืนเราเผลอ ไม่ต้องเจอคลื่นใหญ่ให้หมองศรี เพราะไม่รู้อันตรายใต้วารี โหดกว่าที่เราเห็นเป็นธารา ดุจดั่งคนหน้าซื่อถือเล่ห์เหลี่ยม ช่างไม่เจียมตัวใจในโลกหล้า คิดคดโกงโยงใยใช้กติกา ที่อ้างว่าทำถูกต้องปกป้องตน ไม่ยอมฟังแม้ประชามีมติ คอยดำหริตริตรองมองแต่ผล เอาประโยชน์โปรดเอื้อเพื่อพวกตน หลายล้านคนทนทุกข์เขาสุขใจ จะยกย่องทำไมไอ้หน้าเหลี่ยม เขาโหดเหี้ยมเกินกว่าใครหน้าไหน เลิกนับถือไปเลยคนจัญไร ประเทศไทยสูงค่ากว่าที่เคย