ไม่ว่าเราจะเกิดอยู่ภาคไหน ออกเหนือใต้อีสานผ่านร้อนหนาว อยู่ในแผ่นดินเดียวใต้ฟ้าดาว ไม่ยืนยาวหรอกชีวิตคิดให้ดี หากละโมบโลภมากอยากไม่หยุด เลวที่สุดฉุดไม่ไหวในหน้าที่ ยอมเข้าแลกแตกยับคนอัปรีย์ ชั่วชีวีหาดีไม่เคยเจอ แถมมาแยกพี่น้องเจ้าของประเทศ ทำทุเรศวุ่นวายได้เสมอ ให้เหนือใต้วุ่นวายไม่เคยเจอ ยามเราเผลอมันใส่ไฟให้ราวี จงรู้ทันมันเถิดหนาพี่น้อง จะไม่ต้องแบ่งแยกแตกใช่ที่ อยู่ด้วยรักเข้าใจมีไมตรี สามัคคีเพื่อพ่อหลวงทุกดวงใจ