ปากก็บอกว่าไม่ขอรับตำแหน่ง แต่แอบแฝงด้วยกลยุทธสุดฉิบหาย หวังควบคุมนายกหมกเม็ดพราย อยู่ข้างท้ายคอยบงการงานที่มี เพียงหวังแค่แก้ไขในภาพพจน์ ให้คนหมดความสงสัยในหน้าที่ เพราะเคยเอาประเทศไทยไปย่ำยี แสนเสรีมีผลเอื้อเพื่อพวกตน มาครั้งนี้วางแผนแยบยลนัก คนที่รักทักษิณสิ้นสับสน ต่างชื่นชอบมอบใจให้ทุกคน สละจนพ้นตำแหน่งไม่แย่งใคร แต่พี่น้องรู้ใจเขาไหมว่า ยอดวิชาโกงกินไม่สิ้นไส้ ถึงไม่รับตำแหน่งแย่งกับใคร คอยชักใยเบื้องหลังพังกว่าเดิม
9 เมษายน 2549 13:49 น. - comment id 570693
"เว้นวรรค\"..........คือบทละครที่เลือกเล่น --ชักใย-- .................คือเฉากจริงซุ่มแฝงเร้น เหลี่ยมจัดจ้านเหนือเมฆแสนแยบยล ใช่ผู้คนเขาจะไม่รู้เท่าทันเหลี่ยมกลฉากละคร
10 เมษายน 2549 08:59 น. - comment id 570769
เค้าก็ปุถุชนคนธรรมดาอย่างเรา ๆ อ่ะคะ คงไม่ใช่สไปเดอร์แมน ที่จะชักใยได้ อิอิ จะว่าไม่จริง ๆ คนเราก็แปลกดีนะ ตอนก่อม็อบก็ขอให้นายกลาออก พอเค้ายอมไม่รับแม้ตำแหน่ง ก็อยากจะให้ถอดระบอบทักษิณออก นี่ถ้าถอดได้สำเร็จ ก็อยากจะรู้เหมือนกัน จะหาอะไรมาต่อว่ากันอีก เหอะ ๆ สามัคคีกันไว้จ๊ะพี่น้อง ถอยคนละก้าว
10 เมษายน 2549 09:49 น. - comment id 570772
ขออนุญาตตอบคุณแอ๊บเปิ้ล ... ก็คงไม่มีอะไรมาหาเรื่องอีกแล้วละค่ะ ถ้าหากถอดระบอบได้จริง เพราะว่า อันตรายมันหมดไปแล้ว ... จะเห็นได้ว่า ก่อนที่คนจะรู้ตัวว่าถูกทักษิณหลอกว่า เว้นวรรค แต่อยู่เบื้องหลังน่ะ ใครๆ ก็เริ่มลดวาราศอกลง เริ่มรู้สึกดีดีกับทักษิณ แต่พอรู้สึกตัวว่า เนื้อหาไม่ได้เป็นแบบการแสดงนั้นๆ ทุกคนยิ่งเกิดอารมณ์รุนแรงมากกว่าทักษิณยอมถอยออกมาทั้งหมดอีก ปัญหาอยู่ที่คนไม่จริงใจต่างหาก ไม่มีใครเขาอยากหาเรื่องหรอก ... มันเหนื่อย เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า แต่ความไม่จริงใจนี่แหละ ตัวปัญหาอย่างแท้จริง ... อะไรที่อันตราย ก็ควรผ่าตัดมันทิ้งไปก่อน เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุขและรักกันเหมือนเดิม ถ้าระบอบทักษิณยังไม่สิ้นไป ... ถึงจะถอยคนละหลายก้าว ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมาหรอกค่ะ มองอะไรที่เนื้อหาให้มันลึกๆ ก็ดีนะคะ ... สงบตอนนี้ แต่เรื้อรังเป็นแผลภายใน จะยิ่งบานปลายกว่าเดิมอีกเยอะ : )