" คู่... " ฐานะฉันคืออะไรใคร่อยากรู้ ทบทวนดูครั้งใดใจร้อนผ่าว เป็นคู่ควง...คู่คั่ว...เพียงชั่วคราว มิอาจก้าวไปอยู่เป็นคู่ครอง นานแล้วที่คบหาเกินกว่านับ แต่เหมือนกับฉันเป็นเช่นสิ่งของ ด้อยค่าควรคู่ให้ใครจับจอง เปรียบแก้วที่หม่นหมองเธอมองเมิน ฐานะฉันคือใครได้โปรดบอก อย่าคิดหลอกเพื่อยื้อไว้ให้นานเนิ่น หรือเธอทำพลาดพลั้งโดยบังเอิญ จะบอกลาก็ขัดเขินเกินเอ่ยคำ ตลอดมาเคยคิดอยู่เป็นคู่รัก ไม่นานนักเริ่มฝืนจนกลืนกล้ำ ฐานะใด? ขอเธออย่าเก็บงำ โปรดช่วยย้ำแบบไหนกัน...ที่ฉันเป็น
8 เมษายน 2549 07:29 น. - comment id 570513
ถามได้คมจัง ได้คำตอบว่าไงล่ะเนี่ย กลอนเพราะมาก สื่อความหมายจากใจครับ
8 เมษายน 2549 09:09 น. - comment id 570524
อึมม์....เป็นคำถามได้ตรงจริงๆ
8 เมษายน 2549 09:25 น. - comment id 570532
หงายไพ่มาเป็นหมายเลข ๔ สองตัว เท่ากับว่า อัลมิตราได้คู่เหมือน ป๊อกแปดเด๊ง ค่ะ
8 เมษายน 2549 11:58 น. - comment id 570549
รจนา เขียน:- ตลอดมาเคยคิดอยู่เป็นคู่รัก ไม่นานนักเริ่มฝืนจนกลืนกล้ำ ฐานะใด? ขอเธออย่าเก็บงำ โปรดช่วยย้ำแบบไหนกัน...ที่ฉันเป็น ----------------------------------- คู่ค้อน ------------------------ อันฐานะแห่งใจที่ใคร่รู้ คนทุกผู้ใคร่ฟังทั้งอยากเห็น เป็น \"คู่ควง-คู่คั่ว\" ชั่วเช้าเย็น ยังลำเค็ญอยากอยู่เป็น \"คู่ครอง\" กาลเวลาพ้นผ่านเนิ่นนานแล้ว ไร้วี่แววชัดเจนมิเห็นช่อง ว่าเธอจะบอกแย้มแต้มครรลอง จึงยังข้องกังขาเกินจะวาง ด้วยความรักปักจิตสนิทมั่น เพียงตัวฉันแต่เธอยังรีขวาง มิอาจชี้ชัดลงตรงแนวทาง ยังคงค้างคาใจไม่มั่นคง นานเต็มทีที่ดูเหมือน \"คู่รัก\" มิประจักษ์ในจิตอาจผิดหลง อยากจะรู้คำตอบมอบตามตรง จะตกลงฉันใดให้ว่ามา โอ้ความรักหนักจิตเมื่อชิดแนบ อยากอิงแอบรักเห่สิเน่หา เพียงเพ้อพร่ำรำพันฝันทุกครา มิรู้ว่าจริงแท้แน่เช่นไร อยากจะพูดจากจิตแต่คิดหวั่น กลัวเธอนั้นชิงชังยั้งฝันใฝ่ ยากจะเอ่ยเผยบอกออกจากใจ กลัวเธอไม่ขานรับสุดอับอาย ------------------------------ บ้านวรรณกรรมคนตัวเล้ก ๗ เมษายน ๒๕๔๙
9 เมษายน 2549 15:19 น. - comment id 570701
เขียนได้ดีมากเลยครับ... เป็นคู่ควง คู่คั่ว หรือคู่ครอง เป็นคู่ทอง คู่ทุกข์ หรือคู่ยาก แค่ใช่คำพร่ำเอื้อนเขยื้อนปาก ยังลำบาก หากยังไม่ถามใจ
11 เมษายน 2549 00:33 น. - comment id 570861
แมวจูกุฤาจะคู่ตูบป็อคแปด เปรียบไอแดดแผดร้อนกลางคิมหันต์ ช่างอบอวลร้อนอบอ้าวเซ็งพัลวัน รอวสันต์โปรยปรายคลายร้อนเทอญ
18 เมษายน 2549 16:06 น. - comment id 572336
ฉันไม่รู้เธอนับฉันเป็นคู่ แม่โฉมตรูที่เคยรักและผลักไส ความรู้สึกของเราแปรเปลี่ยนไป เพราะอะไรฉันนั้นไม่คู่ควร
31 พฤษภาคม 2549 12:29 น. - comment id 580870
... จะเลือกให้ฉันอยู่ที่คู่ไหน เพียงอยากรู้ เพื่อใจได้เตรียมตั้ง หากหวังครอง โปรดบอกให้ได้ฟัง หากชั่วครั้ง แค่เพียงเหงา เราขอลา