วัฒนธรรมคู่ชาติ เอกราชคู่ไทย

คนมีปีก


วัฒ   นธรรมนำชาติผงาดกล้า
พัฒนาราษฎร์-รัฐพิพัฒน์ผล
น   วมินทร์องค์พ่อหลวงของปวงชน
ธ ดั้นด้นเสริมค่าวัฒนาไทย
ธรรม   รัตน์วัฒนธรรมใช้นำชาติ
กล้าประกาศเอกลักษณ์จักยิ่งใหญ่
คู่   ประเพณีเชิดภาษาให้กล้าไกร
ชนภูมิใจธรรมเนียมอยู่คู่แผ่นดิน
ชาติ   เจริญวัฒนธรรมล้ำเรืองรุ่ง
ชนหมายมุ่งจรรโลงไว้ให้คู่ถิ่น
เอก   ลักษณ์เอกราชปราศราคิน
โลกยลยินความเป็นไทยในสากล
ก   บฏชาติ ศัตรูรุกไทยลุกสู้
เพื่อกอบกู้รักษาไทยไร้หมองหม่น
ราช   นีติเพื่อประชาทุกชั้นชน
อิสรภาพเบ่งบานบนถิ่นขวานทอง
คู่   บ้านเมืองวัฒนธรรมนำก้าวหน้า
บ่งบอกค่าความยิ่งใหญ่ไทยทั้งผอง
ไทย   เป็นไทเอกราชชาติปกครอง
ชาติเรืองรองคงคุณค่าน่าภาคภูมิ
				
comments powered by Disqus
  • เด็กสร้อยสน

    4 ตุลาคม 2549 13:51 น. - comment id 611692

    31.gif   ดี   แต่งได้ไพเราะเพราะพริ้งจริงนะ
    41.gif
  • นักเลงกลอน kridsada.60@chaiyo.com

    19 กรกฎาคม 2550 12:45 น. - comment id 726746

    หากว่าแน่การกวีว่ามีศักดิ์
    
    จะขอทักท้าแข่งแต่งอักษร
    
    พอให้เห็นเชิงรสในบทกลอน
    
    ให้ขจรว่าใครนี้ดีกว่าใคร
    
          หากแน่จริงอย่าลวดลายจะหมายสู้
    
    อยากจะรู้ว่าเก่งแท้สักแค่ไหน
    
    จะขอท้าดวลกวีให้มีชัย
    
    คิดอย่างไรจงแต่งกลอนย้อนกลับมา
    20.gif72.gif61.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน