คนไม่สำคัญ
เมธีวรรณะสุ
...แม้ไม่ใช่ คนโปรดอย่าง คนอื่นเขา
ตัวฉันเล่า ขอเป็น แค่ที่สอง
ฉันขอเป็น ที่หนึ่ง ตัวสำรอง
เพื่อรอวัน เธอหมอง ประครองใจ
...แม้ว่าฉัน ไม่ใช่คน ดีที่สุด
แต่ไม่เคย พูดให้เธอ ต้องหมองไหม้
ไม่เคยหลอก ไม่เคยลวง เจ้าทรามวัย
มีแต่ให้ สิ่งดีดี เสมอมา
...หวังเพียงเธอ ไม่ลืม คนคนนี้
หวังเธอมี เพียงหนึ่งเสี้ยว สิเน่หา
หวังหนึ่งน้อย ความคิดถึง จากแก้วตา
หวังเพียงว่า เจ้ากานดา ไม่ลาไกล
...ถึงแม้ฉัน จะทำได้ เพียงคิดถึง
หวังวันหนึ่ง เธอมีใจ ส่งมาให้
หวังเพียงน้อย เศษเสี้ยว แห่งหัวใจ
หวังเพียงได้ รักเจ้าบ้าง แม้ห่างกัน
...หากวันใด เธอเหนื่อย เมื่อยอ่อนล้า
หรือหากว่า ใจแก้วตา ไร้สุขสันต์
ขอเพียงเธอ ไม่ลืม กันและกัน
ไม่ลืมฉัน คนนี้ ที่ยังคอย...
เมธีวรรณะสุ
20 มีนาคม 2549