ขอเพียงยังมีหวัง

เมธีวรรณะสุ

...สงบนิ่งดิ่งลึกนึกตรองจิต
เริ่มลิขิตบทกลอนอักษรสร้อย
จากประสบการณ์น้อยหนึ่งในหนึ่งร้อย
ทีละเล็กทีละน้อยค่อยเป็นไป
...ตั้งความหวังสิ่งหวังที่ใจหวัง
ลืมความพลั้งความพลาดความหวาดไหว
ทิ้งความหมองความเศร้าในฤทัย
เพื่อก้าวไปสู่สิ่งฝันอันมีมา
...มีสิ่งหวังนั่นแหละคือมีแรงผลัก
จงเร่งถักเร่งสานต่อเร่งเสาะหา
จงเร่งเดินเร่งก้าวไปในมรรคา
จงเร่งฝ่าเร่งเสริมเติมแรงใจ
...มีก้าวหนึ่งก้าวสองต้องตามติด
ทุกลิมิตต้องก้าวมั่นไม่หวั่นไหว
จิตคงมั่นแม้ต้องเดินอย่างยาวไกล
มีก้าวใหม่เมื่อก้าวหนึ่งถึงทางตัน
...อรุณรุ่งคงจรุง  ณ  วันหนึ่ง
ความหวังซึ่งที่ใฝ่คงเฉิดฉัน
ความสำเร็จต้องมีมาถึงสักวัน
เพียงเรานั้นไม่สิ้นหวังกำลังใจ...
                         เมธีวรรณะสุ
                      26  มีนาคม  2549
				
comments powered by Disqus
  • หลักไม้เลื้อย

    26 มีนาคม 2549 15:45 น. - comment id 568587

    36.gifทุกคนมีความหวังอยู่ข้างหน้า
    อยู่ที่ว่าเราจะทำให้ความหวังสมหวัง
    หรือป่าวเท่านั้นเอง
    
    แวะมาทักทายอาจจะไม่คุ้นเคยแต่ก็ไม่
    แปลกที่จะทำความรู้จักกัน36.gif
  • ธรรมาภิวัฏ

    26 มีนาคม 2549 16:46 น. - comment id 568592

    "เมธีวรรณะสุ\" เพราะดีนะ
  • อกนิษฐ์ บุญสอาดหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา

    3 กันยายน 2549 10:39 น. - comment id 603104

    ขอขอบคูณบทกลอนที่ไพเราะ
    ดุจเพียงเหมาะชิวิตนำวิถี
    ช่วยบรรเลงเป็นเพลงแห่งความดี
    ขอบคุณพี่ที่ได้แต่งได้อ่านกัน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน