หัวเราะร่าสะใจใช่ไหมนั่น มองเย้ยหยันเหยียดหยามสมน้ำหน้า เธอไม่มีหัวใจในสายตา จึงไม่เห็นคุณค่าของใครใคร ความภักดีมีค่าแค่ฝ่าเท้า ตามเทิดทูนต้องสูญเปล่าอีกเท่าไหน ย่ำเหยียบย้ำซ้ำทั่วทั้งหัวใจ เปรียบเช่นสัตว์รับใช้มิใช่คน หลังรอยยิ้มคือแววตาความอาฆาต หลังรู้เช่นเห็นชาติความฉ้อฉล หลังหลอกหน้าไหว้พระสุดจะทน หลังรู้กลหันหลังแยกทางกัน ที่สุดแห่งนิยามของความชั่ว แปลตรงตัวเธอเห็นว่าเป็นฉัน มืดมนไร้หนทางเสียอย่างนั้น จะมัวฝันหาสถานวิมานใด ปากยิ้มถ่มน้ำลายรดใบหน้า เหยียดหยามในแววตาเกินกว่าไข เยิ้มจนหยดกรดหมายละลายใจ อย่าหวังเลยจะกลับไปไม่มีวัน
20 มีนาคม 2549 13:03 น. - comment id 567353
หนีไปบวชแล้วครับ..
20 มีนาคม 2549 13:04 น. - comment id 567354
ตอบ .. ปูไต่
20 มีนาคม 2549 14:31 น. - comment id 567374
อย่าโกรธขึ้งหึงสาพยาบาท นึกว่าชาติก่อนกรรมจะทำไฉน เหมือนดุมวงกงเวียนวนเวียนไป อย่าโทษใครนี่เพราะกรรมจึงต้องเป็น
20 มีนาคม 2549 21:15 น. - comment id 567478
ช่างทำรุนแรงเหลือเกิน..จำได้ว่าไมโครร้องน่ะเพลงนี้เหมาะกับบรรยากาศเหยียดหยาม..บทนี้จัง..
20 มีนาคม 2549 23:11 น. - comment id 567516
โหย แต่งได้อารมณ์จังเลยค่ะ ชื่นชมในฝีมือค่ะ
21 มีนาคม 2549 17:24 น. - comment id 567696
โหดไปเปล่าเนี่ย... ใจเย็น ใจเย็น... 55555555555555
22 มีนาคม 2549 23:24 น. - comment id 568042
สวัสดีครับ คุณ dark side of mind ใครหว่าหนีไปบวช คุณอัลมิตรา กลอนนี้เป็นเรื่องโกหกนะครับ ดังนั้นทายเท่าไหร่ก็ไม่ถูก ตอบว่าปูไต่..ผิดค้าบ คุณดอกบัว ขอบคุณครับ ความโกรธขึ้งหึงสาพยาบาท แรงอาฆาตพันทบแต่ภพไหน หากคงสุมรุมคุอยู่ในใจ ย่อมดุจไฟโหมเข้าเผาตัวเอง ดังนั้นไม่โกรธขึ้งอยู่แล้ว อิอิ คุณกุ้งหนามแดง สงสัยจะรุ่นๆเดียวกับม้าลาย สมัยไมโครเนี่ย แหะ คุณตังเม ขอบคุณครับ อารมณ์นี้ไม่ได้มีบ่อยๆ นานๆแต่งทีอะคับ คุณชมพูภูคา โหดสุดได้แค่นี้เอง ปกติเป็นคนใจดีครับ
31 มีนาคม 2549 21:10 น. - comment id 569485
เมื่อวานงอนวันนี้หึง...ทึ่งตัวเอง เดี๋ยวร้องไห้เดี๋ยวทำเก่ง...เกรงจะเพี้ยน ทำเป็นท้าว่าจะเลิก..เอิ๊ก! ไม่เปลี่ยน พอเค้าง้อก็ทำเนียน...เดี๊ยนน้อยใจ
5 เมษายน 2549 17:42 น. - comment id 570103
สวัสดีครับคุณ a_smallfire@hotmail.com กลอนจริงใจดีจัง เมื่อวานง้อวันนี้งอนนอนไม่หลับ พรุ่งนี้กลับมะรืนไปอีกไหมหนอ เดือนนี้เลิกเดือนหน้ารักอกหักรอ เปลี่ยนพ.ศ.เปลี่ยนสมัยเปลี่ยนใจคน