จักจั่นสั่นปีกแล้วฉีกยิ้ม เกาะอยู่ริมใบไม้ที่ไหวสั่น เท่าที่ฟังยังคงส่งเสียงลั่น ร้องทั้งวันและคืนดูครื้นเครง ก็อากาศสาดร้อนในตอนนี้ อารมณ์ดีหายหมดหดโหรงเหรง โทรศัพท์งับอยู่ดูวังเวง เราก็เกรงเขาลืมดูซึมเซา ก็ได้แต่แค่รออย่างห่อเหี่ยว ใจดวงเดียวร้อนรนระคนเฉา จุดมุ่งหมายปลายทางห่างไกลเรา ได้แต่เฝ้ารอคอยหงอยอุรา จักจั่นสั่นหัวจนตัวแกว่ง เราร้องแข่งไม่นานกาลหรอกหนา ร้องลดลงคงถึงซึ่งเวลา กลับเข้าป่าเข้าดงพงไพรเอย
19 มีนาคม 2549 20:12 น. - comment id 567233
...... น่ารักจัง นั่งรอโทรศัพท์ ฟังเสียงจักจั่นร้อง อิอิ แวะมาทักทายค่า
19 มีนาคม 2549 22:03 น. - comment id 567245
ซาหวีดดีครับ ไม่ได้เข้ามานาน อิอิ
19 มีนาคม 2549 22:06 น. - comment id 567249
เสียงร้องจักจั่นหวั่นไหว ดังลั่นไกลไพเราะเสนาะหู อึกทึกครื้นเครงเต้นให้ดู เสียงกู่ก้องเต็มท้องพนาไพร อยากไปนั่งฟังเสียงร้องของจักจั่นบ้างค่ะ ไม่ได้ยินนานแระ
20 มีนาคม 2549 01:22 น. - comment id 567271
สวัสดีค่ะ ไม่ได้เจอกันนาน สบายดีนะค่ะ.... แวะมาเยี่ยมค่ะ
20 มีนาคม 2549 11:01 น. - comment id 567328
จักจั่นสั่นปีกแล้วฉีกยิ้ม ชอบจังครับ มีขายที่ไหนเนี่ย จะเอามาเลี้ยงซักตัว ไม่เคยเห็น จั๊กจั่นยิ้มเลย อิอิอิ แวะมาป่วนครับ จำกันได้ บ่
20 มีนาคม 2549 15:24 น. - comment id 567394
ไม่ฟังเสียง แมงกุ๊ดจี่ บางเหรอ? จ๊ะ... แมงจักจั่น เวลาเข้าป่าหน้านี้ จะปวดหัวมาก เพราะเสียงเจ้าจักจั่น... เมื่อก่อนจะเป็นผู้ติดตาม แม่ไป แหย่ใข่มดแดง...
21 มีนาคม 2549 09:31 น. - comment id 567572
ไปหาภาพจักจั่นรุ่นนี้มาจากไหนจ๊ะ หน้าตาประหลาดดี...(แล้วตัวจริงหน้าตาเป็นไงหว่า)
21 มีนาคม 2549 23:10 น. - comment id 567738
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ
19 เมษายน 2549 22:23 น. - comment id 572518
มาทักทายฮับ