... เรื่องรัก ... เก่า เก่า

MomMamSan


    ฟังคำเล่าเอ่ยเอื้อนสะเทือนนัก
    เคยรู้จักแต่ก่อนเก่าเขาเล่าหนา
    ว่าพ่อแม่จับหมั้นหมายแต่ไรมา
    เรียกกันว่า "คลุมถุงชน" สนตะพาย
    เมื่อเป็นเด็กไม่เดียงสาหารู้ไม่
    ว่าผู้ใหญ่ทั้งสองฝั่งพลั้งหมั้นหมาย
    ทำเอาสองหัวใจน้อยพลอยมลาย
    ด้วยเติบกายใจบ่คล้ายจะชายเชย
    สองหทัยให้เจ็บช้ำเหมือนทำผิด
    หากจะคิดปลดโซ่ตรวนด่วนเปิดเผย
    บ่ทำตามท่านผู้ใหญ่เหมือนละเลย
    เขาเปรียบเปรยเป็นคนอกตัญญู
    เป็นตำนานที่เล่าขานบ่เคยจบ
    ใครได้พบประสบจริงยิ่งหดหู่
    ไม่เจอจริงด้วยตัวยิ่งบ่เคยรู้
     ที่เล่าอยู่คือเรื่องจริงอิงนิยาย
				
comments powered by Disqus
  • แสงไร้เงา

    20 มีนาคม 2549 01:28 น. - comment id 567275

    แวะมาอ่านเรื่องเก่าเก่า..อิอิอิอ
    
    สบายดีนะค่ะ
    
    36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน