[b] ถมแผ่นดิน [/b] ๏ เช้าตรู่ของวันใหม่ใจดวงเก่า เต้นเร่าเต้นเร่าอยู่หลุบตุบ ยุบพองยุบพองคะนองยุบ ดับดุบดับดุบกระทุบกระทับ แปลกปร่าวาจาภาษาเอ่ย มิเคยได้สดับ-สดับ มิเคยได้รู้รับ-รู้รับ แล้วก็ย่อยยับ-อ้อ! ยัง ตาพร่าเมื่อแสงพราวเข้าตา ตามัวเมื่อตาพร่าสะพรั่ง พลาดผิดพลาดเผลอพลาดพลั้ง ความหวังจึ่งสูญแฉลบไป ยืนอยู่ยังยืนอยู่ยืนหยัด นั่งอยู่เห็นถนัดชัดใกล้ นอนอยู่ยังนอนอยู่กลางใย มืดไล้ลูบเข้าเร้ารุม เคยมีหรือความคิดผิดแผก เคยมีหรือรอยปริแตกจากห่อหุ้ม เคยมีหรือมีดขององุ้ม เคยมีหรือไฟสุมสูงเฉียดฟ้า ฯ ๏ รวีแต่งแดงระเรื่อเหนือขอบตึก สำนึกยังฝังแน่นที่แก่นหล้า หาได้ถูกปลุกให้ลุกมา ยืนท้าทวยมารราญรบ จึงต่อจึงเติบจึงตาม จึงลุกจึงลามไม่จบ จึงจากจึงพรากจึงพบ จึงทบจึงท่าว...ถมแผ่นดิน ฯ ทิวฟ้า ทัดตะวัน ๑ มีนาคม ๒๕๔๙
13 มีนาคม 2549 12:38 น. - comment id 566013
รู้สึกดีจังครับกลอนบทนี้... ------------------------ จะถมจนแน่น...เต็มแผ่นดิน
13 มีนาคม 2549 12:59 น. - comment id 566027
คุณทิวฟ้า เขียนบทเสียดสี นี่ได้ใจจริงๆ เลยค่ะ
13 มีนาคม 2549 15:53 น. - comment id 566074
สวัสดีคุณเบนซ์ครับ สัวสดีคุณเพรง.พเยียด้วยครับ มาพบกันที่นี่ ช่วงนี้ว่างแล้วครับ แต่ก็ไม่ว่างเท่าไหร่ เอ๊ะ ยังไงกันแน่ 5 5 5 ผมก็ชอบงานคุณนาง ( ขออนุญาตเรียก นะครับ) มานานแล้วครับ แต่ติดตามที่ประพีนะสาส์นนะครับ ที่นี่นาน ๆ มาที
14 มีนาคม 2549 01:08 น. - comment id 566230
มาชื่นชมผลงานค่ะ
14 มีนาคม 2549 19:09 น. - comment id 566400
แหะ ๆ ขอบคุณครับ