ไม่เอาคนชั่ว

สี่แยก

พยายามสร้างภาพตนคนรู้ทั่ว
ปิดเรื่องชั่วกลัวใครเขารู้เห็น
พยายามกลบเกลื่อนเถื่อนที่เป็น
ชุบตัวเช่นนักบุญคอยหนุนนำ
          ทั้งอำนาจวาสนาบารมี
          แสร้งทำดีใช้เงินหว่านพล่านน่าขำ
          ชาวประชาเคยเจ็บไม่รู้จำ
          เขาแกล้งทำย้ำว่าดีก็มีใจ
อยากให้ย้อนความคิดนิดพี่น้อง
เราเศร้าหมองเพราะเขามาเท่าไหน
แล้วจะเลือกให้เป็นอีกทำไม
ขนาดไล่ยังลอยหน้าหนาทานทน
          หากเรารวมพลังทั้งยืนหยัด
          แม้เงินยัดวุ่นวายหายสับสน
          ไม่เลือกที่เอาเงื่อนไขใส่กมล
          ไม่เลือกคนโกงชาติขยาดเอย				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน