หยุด หรือยัง ..พอหรือยัง? .. คือสัญญาประชาคม..ห่มสีอ่อน ...ด้วยอาวรณ์..จริยธรรม ..เกรงล้ำหน้า ..จึงยึดมั่น ถือมั่น คำสัญญา ..เก็บถ้อยคำ เมตตา จากหัวใจ... ...........คือสัญญาประชาคมห่มวิมุติ ..มิเร่งรุดสืบกล้าหาญคว้าไขว่ ยึด สำรวม...ปิดผนึก...ฝึกฤทัย มรณภัยเตือนตนคนเดินดิน... ........เมื่อหลีกเลี่ยงลดละปะทะเดือด ฝังซึ่งศึกสีเลือดเพื่อจบสิ้น ชีวิตหนึ่ง...ดวงธรรม...ค้ำดวงจินต์ ถามชีวิน...ว่าชีวิต คืออะไร ? ....แค่เกิดเกิด ตายตาย ..คล้ายไร้ค่า แต่พลิกอีกหนึ่งหน้าจะคว้าไขว่ เป็นมิติ ซ้อนมิติ..มิห่างไกล สงบไว้...สำรวม..มิร่วมทาง... ....อีกไม่นานวันไหนจะไปหนอ อีกกี่วัน..จะพอ..ที่จะห่าง อีกกี่ครา..จึงจะ รู้ละวาง วันใดที่ทิ้งร่าง...ก็หมดกัน ฝากไว้ สำหรับทุกชีวิต บนผืนแผ่นดินไทย เมืองศูนย์กลางพระพุทธศาสนาโลก... การเมืองอันเผ็ดร้อน ที่คร่าชีวิตคนบนท้องถนนมานับไม่ถ้วน เราหยุดแล้ว ท่านยัง ไม่หยุด นะ...
5 มีนาคม 2549 15:54 น. - comment id 564654
สวัสดีค่ะ คุณทิกิ สบายดีนะค่ะ ไม่ได้ทักทายนานมากแล้ว แต่ยังคิดถึงเสมอค่ะ มาส่งความคิดถึงนะค่ะ รักษาสุขภาพนะค่ะ
6 มีนาคม 2549 00:08 น. - comment id 564703
มันเป็นเช่นนี้แล....การเมือง.
6 มีนาคม 2549 01:50 น. - comment id 564708
การเมืองไทย ยิ่งนับวันยิ่งน่ากลัวนะค่ะ แวะมาเยี่ยมค่ะ...
6 มีนาคม 2549 07:44 น. - comment id 564720
น่าจะยังไม่พอค่ะพี่ทิกิ
6 มีนาคม 2549 16:38 น. - comment id 564817
ความอยากได้อยากมีไม่สิ้นสุด ไม่อาจหยุดกิเลสและตัณหา ดี-เลว-ร้าย-ชั่วไม่นำพา แสวงหาแต่ลาภยศและเงินทอง
6 มีนาคม 2549 19:11 น. - comment id 564845
นั้นหนะสิ พอและหยุดมันต่างกันหรือตรงกันหละเนี้ย หาเราหยุดเมื่อพอ หรือพอแล้วถึงหยุด หรือ ทั้งหยุดทั้งพอ มันต้องทำอย่างไหนก่อนกัน แวะมาอ่านด้วยคน
16 มีนาคม 2549 18:19 น. - comment id 566827
เมื่อเช้ามาลงบทกลอน ถวายฎีกา พระสยามเทวาธิราชไว้ที่นี่ ก็มีคนมาลบไปแล้ว เชิญไปอ่านได้ที่นี่ค่ะ http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W4196671/W4196671.html#15 และที่นี่ http://www.pantown.com/board.php?id=11020&name=board3&topic=45&action=view