หอมแก้ว
กะเรกะร่อน
ราตรีคลี่ผมห่มฟ้าขาว
น้ำตาดาวรินทางหว่างหญ้าหวาน
สิบหมื่นตาโชนไหวในชนธาร
สิบหมื่นเท้าย่างผ่านมิติภพ
ท้องถนนหนทางพรางม่านหมอก
แว่วระลอกคลื่นน้ำตาขึ้นกล้ากลบ
ภาพดอกแก้วร่วงกราวคราวโพล้พลบ
บรรลุจบรอยแจ่มแอร่มชัด
โชยกลิ่นคาวกรุ่นกล้าประสาแก้ว
กลีบแล้วกลีบเล่า...เขาคว้าตัด
ยังหายใจรอนร้าวห้าวฮึดฮัด
ก่อนจะลัดลาล่วงสู่ห้วงฟ้า
ค่ำคืนนี้แดงแก้วกรุ่นเดือนหอม
ความหลังห้อมห่มถามย้ำเตือนว่า
ร้อยหมื่นคนเคยแลกชีพด้วยวิญญาณ์
พันหมื่นเท้าเคยพลิกฟ้ากระเทือนจันทร์
ราตรีคลายคลี่ผมห่มหมอกเมฆ
หอมวิเวกแก้วเก่าในเงาฝัน
ท้องถนนบ่ายหน้าหาตะวัน
แก้วแบ่งช่วงผลิชั้นในวันนี้
ปรารถนาสันติวาดผงาดฟ้า
แก้วหอมกล้าคราวใหม่ไว้ที่นี่
หากเขาหาญตัดเจ้าผองอย่างลองดี
ให้รู้ว่าโลกนี้ไร้ค่าธรรม
เราปลูกแก้วกอใหม่ให้หอมบ้าน
อย่ารุกรานสวนใหม่ไล่ล้มคว่ำ
อย่าขย้ำกลีบใหม่ให้มอดดำ
เราจะก้าวล่วงล้ำมิติไฟ.