เผาโรงเรียน

kikyou

อีกเช้า...ที่เจอเรื่องเศร้า
เพื่อนครูเราถูกเผาโรงเรียน
วันนี้ต้องปิดทำการ...สอนอ่านเขียน
เพราะมีคนเบียดเบียนสังคม
ใครจะรู้ จะเข้าใจ
เราครูใต้สุดขื่นขม
เดี๋ยวก็เผา เดี๋ยวก็ยิง พวกโสมม
อยากเหยียบมันให้จมธรณี
ตู้โทรศัพท์ และเสาสัญญาณ
ถูกพวกมันล้างผลาญ...เผาทุกที่
ตัดต้นไม้...ขวางทางก็มี
เพื่อดักรอ...เวลาที่ทำร้ายครู

เสี้ยวหนึ่งของเหตุการณ์จริง...เช้านี้ ยะหริ่ง...ปัตตานี				
comments powered by Disqus
  • นางไม้

    2 มีนาคม 2549 15:52 น. - comment id 564161

    อดทนนะคะ ไม่รู้จะช่วยอย่างไร ได้แต่ขอเอาใจช่วยค่ะ ขอให้ทุกท่านปลอดภัย
  • ไรไก่

    2 มีนาคม 2549 20:49 น. - comment id 564205

    ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์นี้ด้วยค่ะ
    พวกเราครูทุกคนขอเอาใจช่วยพี่น้องทางภาคใต้ด้วยคะเมื่อไหร่จะสงบเสียทีเนาะ
    36.gif36.gif
  • kikyou

    3 มีนาคม 2549 11:21 น. - comment id 564297

    ไม่รู้จะช่วยเหลือกันได้ยังไงค่ะ
    วันนี้ก็มีทหารรับส่งเหมือนเดิม
    ครูบางคนเร่งให้ทำการปิดโรงเรียนเร็ว ๆ
    เพราะสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ
  • มือ ไหม้พาย

    3 มีนาคม 2549 17:44 น. - comment id 564383

    เอาใจช่วยทุกคนที่อยู่ที่นั่น
    ขอให้แข็งแรงนะครับ
    ความดีจะรักษาเราเอง
    -คุณพระคุ้มครอง-

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน