วันเกิดเพื่อนเก่า

สี่แยก

วันที่หกมีนาจะมาถึง
ใครคนหนึ่งของฉันนั้นรู้ไหม
ว่าวันเกิดเธอนั้นมั่นในใจ
นานเพียงใดฉันนั้นไม่เคยลืมเลือน
       แม้วันนี้ไม่มีเธอเหมือนเก่า
       แต่ใจเราก็มีให้ฐานะเพื่อน
       ยังห่วงใยดูแลไม่แชเชือน
       ยังย้ำเตือนความรู้สึกดีมีในใจ
ขอให้เพื่อนสุขสันต์ในวันเกิด
สิ่งประเสริฐล้ำเลิศแม้ไกลใกล้
จงพบเจอแต่เรื่องดีตลอดไป
จงก้าวไกลทั้งเรื่องงานและบ้านเรือน
มอบอวยพรแด่...นายตำรวจคนหนึ่งยศพันโท				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    2 มีนาคม 2549 08:50 น. - comment id 564037

    ขอให้เขาคนนั้นมีความสุขด้วยเช่นกันนะค่ะ
    
    มาขอร่วมอวยพรด้วยคนค่ะ
  • นางไม้

    2 มีนาคม 2549 15:32 น. - comment id 564144

    น่าอิจฉาคุณตำรวจจังค่ะ มีเพื่อนจำวันเกิดได้และอวยพรให้ด้วย
  • ขุน ประมวล

    12 มีนาคม 2549 19:42 น. - comment id 565870

    "งานวันเกิดยิ่งใหญ่ใครคนนั้น
    ฉลองกันในกลุ่มผู้ลุ่มหลง
    หลงลาภยศสรรเสริญเพลินทะนง
    วันเกิดส่งชีพสั้นเร่งวันตาย
         อีกมุมหนึ่งซึ่งเหงาน่าเศร้าแท้
    หญิงแก่แก่นั่งหงอยและคอยหาย
    โอ้วันนี้ในวันนั้นอันตราย
    แม่คลอดสายโลหิตแทบปลิดชนม์
         วันเกิดลูกเกือบคล้ายวันตายแม่
    เจ็บท้องแย่เท่าไหร่มิได้บ่น
    กว่าอุ้มท้องกว่าจะคลอดรอดเป็นคน
    เติบโตจนบัดนี้นี่เพราะใคร 
         แม่เจ็บเจียนขาดใจในวันนั้น
    กลับเป็นวันลูกฉลองกันผ่องใส
    ได้ชีวิตแล้วก็เหลิงระเริงใจ
    ลืมผู้ให้ชีวิตอนิจจา
         ไฉนจึงเรียกกันว่าวันเกิด
    วันผู้ให้กำเนิดจะถูกกว่า
    คำอวยพรที่เขียนควรเปลี่ยนมา
    ให้มารดาเป็นสุขจึงถูกแท้
         เลิกจัดงานวันเกิดกันเถิดนะ
    ควรที่จะคุกเข่ากราบเท้าแม่
    ระลึกถึงพระคุณอบอุ่นแด
    อย่ามัวแต่จัดงานประจานตัว\"
         
         (ขอให้ทุกท่านมีความสุขในวันเกิด)
  • ขุน ประมวล

    12 มีนาคม 2549 19:43 น. - comment id 565872

    "งานวันเกิดยิ่งใหญ่ใครคนนั้น
    ฉลองกันในกลุ่มผู้ลุ่มหลง
    หลงลาภยศสรรเสริญเพลินทะนง
    วันเกิดส่งชีพสั้นเร่งวันตาย
         อีกมุมหนึ่งซึ่งเหงาน่าเศร้าแท้
    หญิงแก่แก่นั่งหงอยและคอยหาย
    โอ้วันนี้ในวันนั้นอันตราย
    แม่คลอดสายโลหิตแทบปลิดชนม์
         วันเกิดลูกเกือบคล้ายวันตายแม่
    เจ็บท้องแย่เท่าไหร่มิได้บ่น
    กว่าอุ้มท้องกว่าจะคลอดรอดเป็นคน
    เติบโตจนบัดนี้นี่เพราะใคร 
         แม่เจ็บเจียนขาดใจในวันนั้น
    กลับเป็นวันลูกฉลองกันผ่องใส
    ได้ชีวิตแล้วก็เหลิงระเริงใจ
    ลืมผู้ให้ชีวิตอนิจจา
         ไฉนจึงเรียกกันว่าวันเกิด
    วันผู้ให้กำเนิดจะถูกกว่า
    คำอวยพรที่เขียนควรเปลี่ยนมา
    ให้มารดาเป็นสุขจึงถูกแท้
         เลิกจัดงานวันเกิดกันเถิดนะ
    ควรที่จะคุกเข่ากราบเท้าแม่
    ระลึกถึงพระคุณอบอุ่นแด
    อย่ามัวแต่จัดงานประจานตัว\"
         
         (ขอให้ทุกท่านมีความสุขในวันเกิด)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน