**.. จดหมาย...ถึง คนคนเดิม ..**
ต่อง (ต้อง) ksg
**.. ซึ่งความ ศรัทธา นั้นอาจมี
เหลือพอที่ ให้เห็น เป็นตัวท่าน
เหลือความคิด เฉียบคม อุดมการณ์
เหลือความเป็น อาจารย์ ของบางคน..
**.. ซึ่งได้รับ การสั่งสอน และสั่งสม
จิตวิญญาณ เพาะบ่ม จนเข้มข้น
ออกไปสู้ โลกชัง แห่งสังคม
บอกโลกตรม นี้ว่า อย่าเกรงกลัว..
**.. เมื่อธงชัย ยุติธรรม นำสบัด
นำซื่อสัตย์ บนแผ่นดิน ทุกถิ่นทั่ว
ล้างอบาย โง่เขลา จมเมามัว
เคยยวนยั่ว หลอกทะนง เกือบหลงทาง..
**.. จนมาถึง ปราการ ด่านสุดท้าย
อาจชีพวาย ด้วยภาระ ต้องสะสาง
แต่หลายหลาย ผู้คน ตกหลุมพราง
ซึ่งกีดขวาง โดนฟาด อำนาจเงิน
**.. ย่อมแน่นอน ยอมตน จนเป็นทาส
ความสามารถ ทิ้งไป ไม่ขัดเขิน
สู่ถนน เส้นสุดท้าย ปลายทางเดิน
คือเผชิญ ยศตำแหน่ง แห่งเงินตรา..
**.. และธงชัย ตราชู กลับลู่ต่ำ
ความยุติธรรม นำชัย สิ้นไร้ค่า
พับผืนธง วางแนบ แอบตำรา
ซึ่ง(เคย)สอน เขาว่า อย่าเกรงกลัว..
**.. ซึ่งความ ศรัทธา นั้นอาจมี
ถ้าคนที่ ฉันน้อมไหว้ หาใช่ชั่ว
คนซึ่งอาจ หลงตาม ความเมามัว
เขากลับตัว เป็นคนที่... ดีเช่นเดิม
ด้วยความหวังดี
ก.นพดล รักษ์กระแส
ก.ประแสร์ ศิษยาพร