" ชายใกล้หญิง ช่างเปรียบจริง หวานใกล้มด ก็กลิ่นรส หอมหวน ชวนใหลหลง รสก็หวาน ซ่านติดลิ้น กลิ่นจรรโลง ชวนชักโยง เหล่ามดน้อย ให้คล้อยมา กล่าวถึงหญิง ก็สวยพริ้ง จริงหรือไม่ เพรียบด้วยไพ เราะวจี ที่หรรษา อีกพร้อมพรั่ง ทั้งเรียบร้อย พลอยกริยา ชายที่ไหน ต้องไพล่มา มองหาเธอ "