วันโลกเอียง

Ramida

โอ้โลกเราเป็นดั่งเช่นควันไฟ
เผาผลาญใจให้มอดทุกวิถี
อีกเมื่อไรเล่าจักพบวิธี
ทางชีวีพบวันสุขมาเยือน
ทั้งฝุ่นควันมลพิษรายล้อมโอบ
ทั้งทุกข์โศกเสกใจให้เปลี่ยนผัน
เปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่างมืดมัวพลัน
อยากให้เป็นเพียงฝันอย่ากลับกลาย
ประการแรกโลกร้อนเพราะใจมนุษย์
ช่างเหลือสุดเหลือแสนถึงแสบสัน
ทำร้ายได้ซึ่งคนที่หวังดีกัน
ยากจะผันเปลี่ยนได้ในอารมณ์
ความซื่อสัตย์ยุติธรรมนั้นหายาก
คงลำบากเหลือหลายคล้ายเวหา
อยากจะจับอยากจะต้องคงไกลตา
อยากจะหาคงแทบน้ำตานอง
ประการสองฝุ่นควันมาย่ำกราย
คงหลากหลายการกระทำบังความใส
บังจิตใจผ่องแผ้วคว้างทิ้งไกล
ที่วาดไว้คงดับเพราะคนทำ
เหลือเพียงความเศร้าสร้อยประดับจิต
เจ็บทั้งใจทั้งชีวิตก็เปลี่ยนผัน
ลืมคิดถึงสิ่งที่ก่อขึ้นกัน
ยากเปลี่ยนผันกลับมาสวยดังเดิม				
comments powered by Disqus
  • น้ำ

    26 ตุลาคม 2549 15:30 น. - comment id 619578

    มันเป็นเรื่องที่ต้องยอมรับ
  • แซอู

    28 ตุลาคม 2549 11:05 น. - comment id 620449

    อยู่ที่มนุษย์ทุกคนที่จะช่วยกันทำให้โลกตั้งตรงเหมือนเดิม
    40.gif.........................................................................40.gif
  • แก้ม

    4 พฤศจิกายน 2549 10:34 น. - comment id 623305

    เราเองนะ
    ..........18.gif..........57.gif..........

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน