หากไตร่ตรองครวญคิดพินิจพิเคราะห์ เหตุเฉพาะเจาะประเด็นให้เห็นแก่น เอาถูกต้องใช่ถูกใจไปใส่แทน ละความแค้นขัดเคืองเรื่องส่วนตัว เอาอดีตเรื่องราวแต่คราวหลัง จับมาตั้งจำแนกแยกดี ชั่ว ปัจจุบันหารไปอย่าได้กลัว ผลคือตัวชี้นำสู่ความจริง อย่าให้ใครสนตะพายใส่จมูก อาจจะถูกหรือผิดคิดทุกสิ่ง เพียงยอมรับผลได้ไม่ประวิง อย่าถูกสิงครอบงำด้วยคำคน เพราะมนุษย์สุดหยั่งชั่งความคิด โน้มน้าวจิตล่อใจใช้เหตุผล แม้ไม่คิดไตร่ตรองคงต้องมนต์ หลงเล่ห์กลเขาเรียกว่าหนังหน้าไฟ
18 กุมภาพันธ์ 2549 12:27 น. - comment id 561828
agree
18 กุมภาพันธ์ 2549 15:54 น. - comment id 561866
ไม่ทราบว่าเขียนพาดพิงถึงใครหรือเปล่าน่ะ เขียนแรงขนาดนี้ ระวังจะโดบลบเอานะคุณ เจ้าที่แถวนี้แรง เพิ่งมาใหม่รู้เอาไว้ซะนะ อีกอย่าง ก่อนได้เจอฤทธิ์เจ้าที่ อาจตายด้วยมือของทวารบาลไปซะก่อน รู้สึกว่าจะดุเอาการอยู่
18 กุมภาพันธ์ 2549 22:40 น. - comment id 561912
มิน่าได้กลิ่นหนังไหม้ตุ ตุ ถ้าเป็นแถวบ้านทุบ ๆ กินกับข้าวเหนียวร้อน ๆ แซ่บอีหลีตั๊ว
19 กุมภาพันธ์ 2549 18:54 น. - comment id 561975
เข้ามาอ่านเพราะนามปากกาของท่านเลยนะเนี่ย 555