@ฉันใด ก็ฉันนั้น@

เพิ่มบุญ

แทนประเทืองประเทศพิเศษพิศาล
ตระหนี่ประจักษ์ตระหนักประจาน........จะโกงกิน
เลี่ยงระเบียบระบอบ ฤ ชอบระบิล
เผชิญประชาประชุมติฉิน.....................ก็แชเชือน
เพทุบายจะกลบกระทบกระเทือน	
ประชานิยมระดมเสมือน.....................สิมอมเมา
ทำประหนึ่งนิกรมิขลาดก็เขลา
ตลบตะแลงตะแบงเพราะเอา..............ประโยชน์ตน	
สงสารประเทศไทย...........จะประลัยเพราะมือคน
ซ่อนทุจริตกล...................ทุรกรรมกระหน่ำโกง
แยบยลนโยบาย................เพาะขยายอุบาทว์โยง
นอกใส สิในโพรง...............ขยะพอก..มิพอเพียง
				
comments powered by Disqus
  • นางสาวใบไม้

    18 กุมภาพันธ์ 2549 11:29 น. - comment id 561809

    .เมื่อห้ามความอยากไม่ได้
    ก็..ฉัน...กันต่อไป...
    -----
    70.gif
  • ชมพูภูคา

    18 กุมภาพันธ์ 2549 12:44 น. - comment id 561831

    อย่างน้อยก้อมีคนหนึ่งคน...ที่ไม่คิดจะโกง
    ซึ่งก้อคือเรานี่แหละ...แต่เอ๊ะ...หรือเพราะ
    ไม่มีโอกาสนะ  บางทีเราอาจจะเป็นคนขี้อิจฉา
    อย่างที่ใครเค้าว่าก้อได้น้า...
    
    อยากเขียนแบบนี้ได้บ้าง  แต่คงอีกนาน
    เพราะดีค่ะ..
    
    38.gif38.gif38.gif38.gif38.gif38.gif38.gif
  • ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์

    18 กุมภาพันธ์ 2549 19:42 น. - comment id 561898

    บทนี้ผมชอบมาก
    ชอบจังหวะ
    ชอบคำ
    ชอบความ
    
    ขอบคุณครับ
  • เจ้าพานทองลูกพ่อทักฯ

    19 กุมภาพันธ์ 2549 18:55 น. - comment id 561976

    3.gif
    
    ว่าพ่อผมอีกแล้วววว
    
    แง้วววว

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน