ลมโชย...พัดมาหน้าหนาว เดือนดาว...ยอแสงแฝงเวหน จุฬา....ปักเป้าเคล้าลมบน หมอกหม่น...น้ำค้างพร่างพราย หริ่งหรีด...กรีดร้องก้องสวน เสียงไก่....ขันจวนจะรุ่งสาย หมู่นก....ผกผินบินราย เยี่ยมกราย...บินหลาออกหากิน นี่คือ...สัญญาณการเริ่มต้น ของชน...ชาวนาออกหาสิน เหงื่อไคล..ไหลหยดรดริน พลิกฟื้น...ผืนดินเป็นผืนนา
17 กุมภาพันธ์ 2549 20:36 น. - comment id 561691
บรรยากาศแบบนี้.. หาไม่ได้ง่าย ๆ เหมือนก่อนแล้วนะคะ.. ทุกอย่างเปลี่ยนไป.. ม า ก ม า ย เหลือเกิน..
17 กุมภาพันธ์ 2549 22:26 น. - comment id 561718
ไขแสงแห่งรัศมิกร ภมรร่อนเริงเชิงฝัน โฉบมวลแมกไม้นานาพันธุ์ คลอเคล้าเคลียกันเมื่ออรุณ กลีบบางกางแผ่วแล้วโอบพลิ้ว เชยชมดอกริ้วกลิ่นหอมกรุ่น แผ่กายรับแสงแห่งอรุณ ธรรมชาติงามละมุนทุกโมงยาม สวัสดีค่ะอรุณสุข ...
17 กุมภาพันธ์ 2549 23:45 น. - comment id 561735
...จงตามหาสหาย...แต่อย่าหมายว่าจะสมหวัง ...จงหลับในราตรี...ตราบยังมีรัตติกาล ...จงตื่นยามอรุณกาล...ตราบแสงฉานแห่งรุ่งระวี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
18 กุมภาพันธ์ 2549 08:43 น. - comment id 561769
@ คุณ ผู้หญิงช่างฝัน ในวัยขนาดเรานี่ต้องถือว่าโชคดีนะครับ..ที่ยังมีโอกาสได้เห็นสภาพท้องทุ่งที่เป็นธรรมชาติ.. อย่างน้อยก็ยังเป็นความทรงจำที่สามารถ..เล่าขานให้คนรุ่นต่อๆไปทราบได้ว่า..บรรยากาศแบบนั้นเป็นเช่นไร.... ขอให้มีความสุข..กับทุกอรุณที่หมุนไปนะครับ
18 กุมภาพันธ์ 2549 09:17 น. - comment id 561781
@ พี่ดอกแก้ว สกุณา..กู่ร้องก้องไพรพง บินเรียง..เฉียงลงข้างดงหนาม กางปีก...รับอุ่นดรุณยาม งดงาม...ตามประสาป่าดอน \" วิถีแห่งธรรมชาติเป็นสิ่งสวยงามที่สุด ที่มิต้องแต่งแต้มด้วยสีสรรใดใดอีกแล้ว\" สวัสดีครับพี่ดอกแก้วดีใจที่แวะมาเยี่ยมถึงบ้านสำหรับวันนี้(และวันอื่นๆ)ก้อขอให้พี่มีความสุขกับธรรมชาติและสิ่งรอบๆตัว ขอให้ธรรมชาติช่วยบรรเทาความเศร้าหมองทั้งปวงที่เกิดขึ้นกับพี่ด้วยครับ.
18 กุมภาพันธ์ 2549 09:34 น. - comment id 561788
@คุณอัลมิตรา สวัสดีครับดีใจมากที่คุณอัลมิตรามาทักทาย ก้อ..หลังจากอิ่มอุ่นกับความหลับไหลแล้วก้อ ขอให้สดชื่นตื่นขึ้นมารับรับวันใหม่ด้วยความแจ่มใสดั่งที่ว่า \"จงตื่นยามอรุณกาล...ตราบแสงฉานแห่งรุ่งระวี\" แต่ถ้าวันไหนฟ้ามืดครึ้มตอนเช้า ..ไม่ปรากฏ...\'แสงฉานแห่งรุ่งระวี ...แล้วล่ะก้อขอให้ตื่นเหมือนวันฟ้าโปร่งนะครับหากไม่ใช่วันหยุดทำงาน...
18 กุมภาพันธ์ 2549 15:28 น. - comment id 561856
สวัสดีค่ะ..คุณอรุณสุข แวะมาเยี่ยมงานงาม..งาม..ค่ะ.. อยากแต่งกลอนแก้จังเลย ..แต่ตอนนี้สมองเบลอ..เบลอ..คิดอะไรไม่ค่อยออกค่ะ..ขอติดไว้คราวหน้า..ล่ะกัน
18 กุมภาพันธ์ 2549 20:22 น. - comment id 561902
@คุณดาวเคียงเดือน ยังไงก้อขอให้รักษาสุขภาพนะครับ พยายามทำจิตใจให้ปลอดโปร่ง จะได้มีงานใหม่ๆมานำเสนอกันมากๆนะครับ