ค่อยฝึกเขียน เรียนอ่าน ประสานช่วย จะอำนวย ใฝ่ฝัน สรรค์คำหนุน มิมีใคร เ ชี่ยวชาญ หมั่นเจือจุน เพิ่มการุณย์ กันหน่อย ค่อยผูกพัน ความสัมพันธ์ มั่นหมาย ในกลอนกาพย์ มิได้หยาบ ล่วงเกิน จนเกินกั้น ด้วยไมตรี ที่ช่วย อำนวยกัน แต่ละวัน มั่นเหมาะ เสนาะความ มิเคยเห็น แต่เป็น เช่นดังเพื่อน วัยต่างเคลื่อน กันไป ไม่อาจห้าม ฝากความรู้ ความคิด จิตนิยาม ต่างไถ่ถาม สุขทุกข์ ปลุกปลอบโยน นี้คือเพื่อน ต่างวัย ใจแตกต่าง แต่จัดวาง เข้าได้ ไม่หักโค่น ต่างศึกษา อักษรา ละหยาบโลน อาจจะโดน ใจดำ บางคำจา -------------------- บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๙
17 กุมภาพันธ์ 2549 07:34 น. - comment id 561489
haipoem... ...ที่ที่ความฝัน .....อยู่ใกล้ใกล้ความจริง ...ที่ที่รอยยิ้มและคำสัญญา .....ไม่เคยจางหาย ...ที่ที่ความทรงจำ .....ไม่เคยมลาย ...บทกลอนไทย .....ให้ทุกคน มิตรภาพตราบสิ้นฟ้า
17 กุมภาพันธ์ 2549 10:31 น. - comment id 561541
บทกวีนี้จากใจมอบให้เพื่อน จะไม่เลือนหรือลบหรืบจบหาย จะจริงใจกันและกันจนปั้นปลาย จะไม่คลายความหวานเหมือนชานอ้อย
17 กุมภาพันธ์ 2549 11:47 น. - comment id 561568
สวัสดีค่ะ แด่มิตรภาพงามค่ะ
17 กุมภาพันธ์ 2549 12:04 น. - comment id 561582
ซึ่งจริงๆค่ะ อินเลยค่ะ
17 กุมภาพันธ์ 2549 12:23 น. - comment id 561588
ขอบคุณ สำหรับกำลังใจที่อบอุ่นที่มีให้ จากทุกแรงกำลังใจ ณ บ้านกวีไทยแห่งนี้ ยินดีต้อนรับทุกแรงกำลังใจ สู่บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก เสมอ/ตลอดเวลา
17 กุมภาพันธ์ 2549 14:29 น. - comment id 561616
มิตรภาพ...ความรัก...และอีกหลายๆสิ่งที่สวยงาม..เกิดขึ้นที่นี่ครับ...
17 กุมภาพันธ์ 2549 15:00 น. - comment id 561623
เพื่อนมิตรพัองน้องพี่ ไม่มีแบ่งแยกแตกเหล่า ไม่มีพวกเราพวกเขา นานเนาเก่าใหม่กันเอง
17 กุมภาพันธ์ 2549 15:03 น. - comment id 561624
เพื่อนมิตรพ้องน้องพี่ ไม่มีแตกแยกหมู่เหล่า ไม่มีพวกเราพวกเขา นานเนาเก่าใหม่กันเอง
17 กุมภาพันธ์ 2549 15:18 น. - comment id 561631
..... พี่ชายคร๊าบบบ ฉางน้อยมาช้าไปป่าวเนี่ย อิอิ แวะมาอ่านแล้วก๊าบบบ.......
17 กุมภาพันธ์ 2549 17:24 น. - comment id 561651
บ้านกลอนไทย..ทำให้ ได้เรียนรู้/ ฝึกฝน จากงานของเพื่อน หลายๆ คน.. ได้มิตรภาพที่ดีงามด้วยค่ะ ฯลฯ
10 มีนาคม 2549 15:47 น. - comment id 565492