ใจช้ำ

เล็บมังกร

เมื่อความเศร้าเข้าครองจิตคิดโหยหา
ดวงดารากระพริบพรายคล้ายหงอยเหงา
ดวงจันทราคราเหว่ว้าสีหม่นเทา
ฟ้าครางครืนคงโศกเศร้าให้คนตรม
สายลมหนาวคราวค่ำคืนเสียดใจข้า
หยดน้ำตายังรินไหลใครสุขสม
เจ้าสุขใจข้าปวดร้าวใจระบม
เสียงร่ำให้ยังระงมทุกค่ำคืน
ใจอ่อนล้ายังคำนึงถึงครานั้น
ที่ตะวันเบิกฟ้าข้าชิดชื่น
มีเจ้าเคียงเรียงแนบแอบระรื่น
มาข่มขื่นเมื่อเจ้าลาข้าช้ำทรวง
เหม่อมองหญ้าปลิวระบัดล้อเล่นลม
ใจขื่นข่มยังปลิดปลิวไปในห้วง
ม่านน้ำตากลบมายาภาพทั้งปวง
มีแต่ภาพคนลวงทุกห้วงจินต์
				
comments powered by Disqus
  • แสงไร้เงา

    16 กุมภาพันธ์ 2549 04:49 น. - comment id 561232

    36.gif
  • ชมพูภูคา (ไม่ได้ log)

    16 กุมภาพันธ์ 2549 12:53 น. - comment id 561343

    อย่าไปยอมเจ็บช้ำอยู่ข้างเดียว
    เราต้องเที่ยวเลี้ยวลดเข้าข่มเหง
    เจอหน้าไหนคารมเข้าบรรเลง
    ต้องคร่ำเคร่งเราช้ำต้องเอาคืน
    (แค้นต้องชำระ อ่ะอ่ะอ่ะ...ล้อเล่นเน้อ)
    
    38.gif38.gif38.gif38.gif38.gif
  • แมงกุ๊ดจี่

    16 กุมภาพันธ์ 2549 12:56 น. - comment id 561346

    สวัสดีค่ะ
    
    ใจดวงนี้ก็ช้ำ   และมีแต่ภาพคนลวงคนนั้น...
    แต่ทำใจยอมรับ  ว่ารัก   เจ็บแต่ก็สุขบ้าง...
    
    รักษาสุขภาพนะค่ะ   คิดถึงนะค่ะ
  • เล็UมัJกS

    16 กุมภาพันธ์ 2549 20:16 น. - comment id 561447

    แสงไร้เงา   ขอบคุณสำหรับดอกไม้ครับ
    
    ....................................
    ชมพูภูคา  5555  น่าสนๆ   อะล้อเล่น
    
    ................................
    แมงกุ๊ดจี่  ขอบคุณครับ
    
    ..................
  • ครูใหญ่โรงเรียนเล็ก

    21 กุมภาพันธ์ 2549 01:32 น. - comment id 562274

    อกหักรึ..
    คราวหน้าคราวหลังต้องหักอกก่อนอกหัก
  • เล็บมังกร

    23 กุมภาพันธ์ 2549 18:39 น. - comment id 562777

    555  ข้อเสนอน่ารับไว้พิจารณา

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน