ปักษใต้

เล็บมังกร

ปักษใต้บ้านเรา
เคยเนาสุขสม
เคยอยู่ชื่นชม
รื่นรมย์สมใจ
นกกรงหัวจุก
ความสุขคนใต้
ลดน้อยลงไป
เหลือไว้เพียงกรง
นกเขาชวา
ล้ำค่าลุ่มหลง
เสาเคียงเรียงตรง
ชักกรง-ฟังสำเนียง
บัดนี้เงียบหาย
ปักษ์ใต้ขึ้นเขียง
ถูกสับเรียงเรียง
สุ้มเสี่ยงร่ำไป
มรสุมพัดแรง
เสียดแทงหัวใจ
พี่น้องปักษใต้
ใยจึงอับโชค
ปักษ์ใต้ให้หวน
คร่ำครวญทุกข์โศก
บ้านเมืองวิปโยค
เกิดโศกนาฏกรรม
ผู้คนเข่นฆ่า
มันน่าเจ็บช้ำ
ไทยทั่วรับกรรม

คนระยำทำลง!!!!				
comments powered by Disqus
  • ชมพูภูคา J.

    15 กุมภาพันธ์ 2549 20:03 น. - comment id 561185

    เหม่...เหม่...พับนกไปโปรยดีก่าเนาะ
    เผื่อภาคใต้จะรกขึ้น เอ้ย...มะช่าย...
    (อย่าขุ่นใจนะ แวะมาทักทายน่ะ)
    
    38.gif38.gif38.gif38.gif38.gif38.gif
  • เล็บมังกร

    15 กุมภาพันธ์ 2549 20:15 น. - comment id 561192

    เหม่...เหม่  พับแบงค์มาโปรยดีกว่า  อิอิ
  • ...ทางแสงดาว...

    16 กุมภาพันธ์ 2549 07:29 น. - comment id 561214

    บางส่วนดูวุ่นวาย
    ยังมีอีกมากมาย
    ที่ยังอยู่เป็นสุข
    มีเพียงจุดสำคัญ
    ที่เขาต้องการให้ทุกข์เพราะเหตุผลใดใดข้าพเจ้าก้อไม่ทราบได้หลายกระแสค่ะ
    
    36.gif
  • แสงไร้เงา

    16 กุมภาพันธ์ 2549 04:55 น. - comment id 561233

    แวะมาเยี่ยมค่ะ
    
    น่าสงสารชาวใต้ 
    
    ก็ไม่รู้จะทำไงได้นะ
    
    ก็ภาวนาให้ชาวใต้สุขกันทั่วหน้าค่ะ
    
    
    36.gif
  • ดาวเคียงเดือน

    16 กุมภาพันธ์ 2549 10:51 น. - comment id 561299

    ขอเป็นกำลังใจให้ชาวปักษ์ใต้ทุกคนนะคะ36.gif
  • ร้อยแปดพันเก้า

    16 กุมภาพันธ์ 2549 13:38 น. - comment id 561363

    เขียนดี
    
    บทจบดีเลย
    
    :)
  • ฟา

    16 กุมภาพันธ์ 2549 19:10 น. - comment id 561434

    อืม...
    
    36.gif36.gif36.gif
  • เล็UมัJกS

    16 กุมภาพันธ์ 2549 20:29 น. - comment id 561452

    แสงไร้เงา  ขอบคุณสำหรับคำภาวนาครับ
    
    .......................
    ...ทางแสงดาว...   เมื่อใหร่หนอ  ความวุ่นวายในบ้านเมืองเราจะจบสิ้นซะทีหนอ
    
    ........................
     ดาวเคียงเดือน   ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ
    
    ................
    ร้อยแปดพันเก้า  ขอบคุณที่มาแวะเวียนครับ
    
    ...........................
    ฟา    36.gif36.gif36.gif
  • แก้วประเสริฐ

    17 กุมภาพันธ์ 2549 10:06 น. - comment id 561535

    36.gif  โอะโอ...ปักษ์ใต้บ้านเรา...โอะโอ...ปักษ์ใต้บ้านเรา มีน้ำมีเขา...มีสาวติดตาม..โอ๊ะโอ้อุ้ย.......เจ็บ
    
                     
    
                    16.gifแก้วประเสริฐ.16.gif
  • เล็บมังกร

    23 กุมภาพันธ์ 2549 18:42 น. - comment id 562778

    ตอนหลังมีโอ๊ยเจ็บ  เพราะใครข้างๆหรือเปล่าลุงแก้ว  อิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน