**.. เป็นเรื่องยาก หากถาม จากความคิด ถูกหรือผิด หลักใด ใช้ขีดคั่น ระหว่างบท กฎหมาย เขียนรายวัน กับเนื้อแท้ คุณธรรม์ และจรรยา .. **.. เพราะกฎหมาย เปิดช่อง จ้องจับผิด นิรมิต ทุกสิ่งอัน ร้อยพันค่า รวยให้จน จนให้รวย ช่วยทันตา พลิกกฎหมาย ง่ายกว่า พลิกฝ่ามือ.. **.. คนจน ก็จนไป ได้ทั้งชาติ คนรวย ก็วางมาด ใครอาจหือ แกล้งปิดหู ปิดหน้า ทำตาปรือ นี่เรียกคือ ยุติธรรม์ กันอย่างไร.. **.. อาจไม่ผิด หากถูกต้อง ตามตัวบท แม้ใจเธอ อาจคด เกินวัดได้ ไม่ถือโทษ หากบัญญัติ รับรองไว้ แม้หัวใจ เธอดำ ต่ำสิ้นดี.. **.. เป็นเรื่องยาก หากถาม ความถูกผิด หนึ่งชีวิต ต่างก็รัก มั่นศักดิ์ศรี ทุกมาตรา นั้นจะมั่ว ชั่วเลวดี ย่อมอยู่ที่ มือใคร จะใช้มัน... ด้วยความรักและหวังดี ก.ประแสร์ ศิษยาพร ก.นพดล รักษ์กระแส
15 กุมภาพันธ์ 2549 07:49 น. - comment id 560949
มาเยือนครับ
15 กุมภาพันธ์ 2549 13:43 น. - comment id 561055
เยี่ยมเลยเพื่อนเราเห็นด้วยนะ ...มันอยู่ที่มือเราจะใช้มันอย่างไร และใครเป็นคนเขียนมันขึ้นมา...
15 กุมภาพันธ์ 2549 17:26 น. - comment id 561138
สวัสดีค่ะ พี่ก้อง...สบายดีนะคะ.... คิดถึงเสมออ่ะค่ะ......
15 กุมภาพันธ์ 2549 19:54 น. - comment id 561181
..หนักแน่น..และมั่นคงค่ะ...มาชื่นชมนะคะ.. ..หายไปนาน...สบายดีมั้ยคะ...