กล่าวถึงฝันที่วิจิตรบรรจงสร้าง ใช่ความว่างเวิ้งว้างกลางเวิ้งฝัน คือความคิดที่เรียงถ้อยร้อยรับกัน เป็นสิ่งอันสำคัญอย่างมากมาย โลกเรืองรองในวันที่ฝันสร้าง โลกเลือนลางในวันฝันลับหาย โลกคือโลกในวันฝันทลาย แต่โลกคล้ายสวนสวรรค์เมื่อฝันเยือน หลับตาเห็นสายรุ้งงามทอทามทับ ลืมตารับภาพที่เห็นไม่เป็นเหมือน ในฝันนั้นคือวันสุขทุกข์ไม่เยือน ฝันลางเลือนเพียงใดใคร่ติดตาม ออกตามหาโลกฝันอันวิจิตร ดั้นด้นตามความคิดชีวิตถาม โลกความจริงโหดร้ายจึงออกตาม หาโลกงามตรงข้ามโลกที่เป็นจริง เดินจนเหนื่อยไม่ยอมแพ้แม้อ่อนล้า ไม่จนกว่าจะพบฝันอันใหญ่ยิ่ง อดทนเดินคือเดินหนีโลกที่จริง ไปสู่สิ่งที่สรรค์สร้างกลางมายา จนสุดท้ายค้นหาฝันไม่พบ มันคือจบความตั้งมั่นฝันหายหน้า หมดกำลังหมดความหวังหมดปัญญา หมดศรัทธาจากมายาสารพัน เพียงความฝันที่วิจิตรบรรจงสร้าง เพียงความว่างเวิ้งว้างกลางเวิ้งฝัน เพียงความคิดที่เรียงถ้อยร้อยรับกัน เพียงสำคัญแต่ในฝันใช่ความจริง
9 มกราคม 2545 15:51 น. - comment id 29437
บางทีอาจจะ ไม่พบฝัน เพราะเป็นวันที่เจ้าเหงาเกินข่ม หากเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล่า ระอาระทม มาพักร่มสักหน่อยค่อยเดินทาง
9 มกราคม 2545 18:11 น. - comment id 29470
ขอเข้าไปอยู่ในฝันด้วยคนสิ แวะมาแซวขอรับ
9 มกราคม 2545 19:20 น. - comment id 29483
ออกตามหาด้วยคนสิครับ
9 มกราคม 2545 23:46 น. - comment id 29556
ฝันเดิมหายไป ฝันใหม่ได้อีกเรื่อยๆ ที่สำคัญ อย่าท้อนะคะ ฝันให้ไกล แล้วไปให้ถึง คำๆนี้ ยังใช้ได้เสมอหล่ะ ^-^
2 กุมภาพันธ์ 2545 11:54 น. - comment id 33366
เราขอไปด้วยคน