มหาอำนาจผองรัฐ ใยชอบผูกมัด ชาติใดขัดผลข่มเหง อยากจะให้ใครยำเกรง แต่เป็นนักเลง บังคับย่ำยีบีฑา ป้องป่าวปราบปรามศาสตรา อาวุธนานา แท้จริงลวงล่อฉ้อฉล แฝงใฝ่เพื่อประโยชน์ผล ไม่สนคนก่น ขอเพียงล่ำซำน้ำมัน หวังเข้าโจมตีโรมรัน ข่มขู่ดุดัน ทำตัวยิ่งใหญ่เหนือใคร แล้วโลกลุกลามเป็นไฟ ร้อนเร่าทั่วไป เมื่อไหร่สันติจักกลับมา
9 กุมภาพันธ์ 2549 19:14 น. - comment id 559587
เพราะมากมายในอัตตาคือสาเหตุ ให้กิเลสเข้าครอบงำประจำจิต ทำอะไรให้ร่ำรวยด้วยความคิด มองความผิดเป็นความถูกหวังปลูกตน อำนาจเมื่ออยู่ในมือผู้ไม่ชอบธรรม มักจะนำมาสู่ปัญญานานาประการ
9 กุมภาพันธ์ 2549 19:30 น. - comment id 559594
อำนาจเมื่ออยู่ในมือผู้ไม่ชอบธรรม มักจะนำมาสู่ปัญญานานาประการ ถูกต้องเลยครับ
9 กุมภาพันธ์ 2549 19:58 น. - comment id 559602
อุ๊ย ขออภัยนะค่ะ เมื่อกี้ผู้หญิงไร้เงาพิมพ์ผิด จะบอกว่า นำสู่ปัญหานานาประการค่ะ ต้องขออภัย หวังว่าคงไม่ว่ากันนะค่ะ อิอิ
9 กุมภาพันธ์ 2549 21:26 น. - comment id 559645
บัดนี้เป็นโลกของตะวันออกกลางครับ น้ำมันนั่นแหละเป็นเหตุ แก้วประเสริฐ.
9 กุมภาพันธ์ 2549 21:59 น. - comment id 559672
ยิ่งใหญ่ อยู่เหนือ โลกา มากด้วย เงินตรา ข่มเขง ใช้กำลัง เที่ยวพาล อย่างนักเลง ใครไม่เกรง ตูต้อง พินาศไป แต่สักวัน ผู้ยิ่งใหญ่ คงได้รู้ ว่าไม่อยู่ เหนือโล- กาไปได้ สักวัน ต้องพบ ความปราชัย ให้กับ สังขาร โรยรา มาแต่ตัวก็ไปแต่ตัว เอาไรไปได้ที่ไหน จะแสวงหาไปทำไม ให้ผู้อื่นเดือดร้อน
9 กุมภาพันธ์ 2549 23:15 น. - comment id 559707
ผู้หญิงไร้เงา ไม่ว่ากันครับ ผมเข้าใจที่คุณสื่อครับ ผมเองยังก็อบข้อความมาโดยไม่ดูเลย55 งั้นขอแก้ใหม่ครับ อำนาจเมื่ออยู่ในมือผู้ไม่ชอบธรรม มักจะนำมาสู่ปัญหานานาประการ ถูกต้องเลยครับ
9 กุมภาพันธ์ 2549 23:18 น. - comment id 559709
ลุงแก้ว ครับเพราะน้ำมันเป็นเหตุครับ สาบนรสิงห์ ครับ คนเรา ดิ้นรนไป สุดท้ายก็ไร้ลมหายใจเหมือนๆกัน
9 กุมภาพันธ์ 2549 23:56 น. - comment id 559726
แวะมาเยี่ยมครับ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม
10 กุมภาพันธ์ 2549 00:25 น. - comment id 559733
ครับ ยินดี่ทีแวะมาครับ
10 กุมภาพันธ์ 2549 11:27 น. - comment id 559848
อย่าหวั่นเกรงตะวันตกน่ะโลกเก่า ฝั่งของเรามาแรงแซงของเขา มังกรจีนลุกผงาดเข้าซื้อเอา เงินหยวนเข้าครองโลกอย่าโศกเลย ทั้งน้ำมันเงินหยวนก้อกว้านซื้อ อเมริกาหือสั่งฉับว่าไม่ขาย ยูโนแคลปั่นป่วนให้วุ่นวาย ถ้าอยากตายกล้าขายก็ลองดู (เอ...มะรู้ข้อมูลผิดป่ะ อ่านผ่านๆ ลืมแล๊น ม่ายรู้ยูโนแคลหรือบริษัทอาราย ผิดก้ออย่าว่ากันนา คนมันลืมอิ)
10 กุมภาพันธ์ 2549 18:53 น. - comment id 560039
จีนผงาดได้ ไทยเรากลับเสื่อมถอย เพราะใครบางคนรุมกินประเทศอย่างมูมมาม...เฮ้อ(โยงไปถึงเขา ได้ไงเนี่ย)