ยามใดที่ใจท้อ

MomMamSan


   บ้านแสนสุขหามีไม่ที่ไหนเหมือน
   คอยย้ำเตือนวันเก่าๆที่เคล้าสุข
   อยู่ที่บ้านใจสบายมลายทุกข์
   เป็นที่ปลุกกำลังใจให้ก้าวเดิน


   นึกถึงพ่อและแม่ที่แก่เฒ่า
   เลี้ยงดูเราเฝ้าถนอมพร้อมเดินเหิร
   สร้างให้เราใจแข็งแกร่งพร้อมเผชิญ
   ก้าวย่างเดินในโลกหล้ามหานคร


   อีกพี่น้องหมาแมวแลไม้หญ้า
   ร่วมกันมาอยู่ด้วยเหมือนช่วยสอน
   ให้เมตตาเผื่อเกื้อเอื้ออาทร
   ดั่งอาภรณ์หุ้มห่อใจให้งดงาม


   หากวันใดใจทดท้อชะลอคิด
   หวนตั้งจิตพินิจในดวงใจถาม
   ณ ที่หนึ่งมีรักให้ทุกโมงยาม
   ที่แห่งนั้นคือสถานแห่งบ้านเรา
				
comments powered by Disqus
  • แก้วนีดา

    9 กุมภาพันธ์ 2549 13:42 น. - comment id 559476

    บ้านคือวิมานของเราไง......11.gif
    สุขใจทุกครั้งที่ได้กลับบ้านเรา....4.gif
  • ชมพูภูคา

    9 กุมภาพันธ์ 2549 14:15 น. - comment id 559497

    แน่นอนที่สุด  ว่าแล้วโดดงาน
    กลับบ้านดีฝ่า... คิดถึง เตียงนุ่มๆ แล้น
    
    38.gif38.gif38.gif38.gif38.gif
  • ลูกหว้า

    9 กุมภาพันธ์ 2549 14:24 น. - comment id 559502

    41.gif41.gifแต่งได้ดีคะ57.gif16.gif46.gif57.gif41.gifแวะมาทักทายยินดีที่ได้รุจักคะ
  • MomMamSan

    9 กุมภาพันธ์ 2549 14:25 น. - comment id 559503

    โฮ่ง งับ แงว แงว ... ไม่ได้บอกให้โดดงานน้างับ ... ทำงี้เค้าจาหาว่ากาป๋มยุยงนาคุณภูเขาสีหวาน...20.gif
  • เล็UมัJกS

    9 กุมภาพันธ์ 2549 18:28 น. - comment id 559570

    แวะมาทักทายครับ   บ้านแสนสุขเสมอครับ
  • ...ทางแสงดาว...

    9 กุมภาพันธ์ 2549 19:07 น. - comment id 559583

    ยอมรับว่ามีความสุขมากกับบ้านใหญ่ในป่าเล็กๆ...คนรักบ้าน+หวงด้วยค่ะ....
  • ผู้หญิงไร้เงา

    9 กุมภาพันธ์ 2549 20:54 น. - comment id 559625

    หากยามใดใจท้อขอให้คิด
    สถานที่จะพิชิตให้คิดหมาย
    นั่นก็คือบ้านเราเฝ้าเกิดกาย
    แสนสบายอยู่ทุกเมื่อและเชื่อวัน  อิอิ
    
    11.gifบ้านเราสำคัญ และน่าอยู่เสมอ11.gif
  • is\'s

    17 กุมภาพันธ์ 2549 13:54 น. - comment id 561610

    ขออนุญาตินำไปไว้ที่ บล็อกผมนะครับ
    
    http://spaces.msn.com/issforever/
    
    ชอบจัง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน