อนาคตใฝ่ฝันว่าวันหนึ่ง จะไปถึงที่สูงสุดในจุดหมาย แม้นตรากตรำเหนื่อยยากลำบากกาย เหมือนปีนป่ายโขดเขินขึ้นเนินชัน ทุ่มพลังที่มีทั้งชีวิต ถูกหรือผิดวิถีทางต่างแข่งขัน ความยิ่งใหญ่โดดเด่นเป็นเดิมพัน ให้บากบั่นมุ่งไปถึงปลายทาง ไม่มีเพื่อนคู่คิดหรือมิตรแท้ คงมีแค่คู่แข่งคอยขัดขวาง จึงเหยียบบ่าขึ้นไปไม่เว้นวาง เพียงเพราะต่างมุ่งมั่นฝ่าฟันมา ค่อยล้มหายตายจากไปมากโข ที่เหลือโซซมซานก็ควานหา ความสำเร็จน้อมใส่ให้ชีวา ต่างเข่นฆ่าฟาดกันให้บรรลัย เหลือแค่เพียงนักสู้ผู้พิชิต แต่ดวงจิตทรมานสะท้านไหว ฝ่าความยากลำเค็ญถึงเส้นชัย แล้วไฉนจึงอยู่เพียงผู้เดียว เพราะยิ่งสูงยิ่งเจ็บยิ่งเหน็บหนาว ต้องปวดร้าวร้างไร้ใครแลเหลียว อยากโดดเด่นเกินใครท่องไว้เชียว ต้องโดดเดี่ยวหดหู่อยู่ลำพัง
9 กุมภาพันธ์ 2549 00:56 น. - comment id 559348
อย่างพี่นี้คงไม่หนาวมั่งค่ะ กทม. ออกจะร้อน 55555555 ....ยิ่งสูงยิ่งหนาว... ..แล้ว ..ยิ่งไกล ยิ่ง_ _ _ _ _ ? จะอะไรดี ....
9 กุมภาพันธ์ 2549 09:05 น. - comment id 559388
ยังจะหนาวอีกเหรอ แหม...แล้วก้อไม่บอก...อิอิอิ
9 กุมภาพันธ์ 2549 10:10 น. - comment id 559407
สวัสดีค่ะ ยิ่งสูงยิ่งหนาว..ยิ่งอ่านยิ่งโดดเดี่ยว..คิดถึงนะคะ..
9 กุมภาพันธ์ 2549 11:39 น. - comment id 559441
ยิ่งหาว ยิ่งง่วง เนอะ..
9 กุมภาพันธ์ 2549 13:55 น. - comment id 559480
ถึงสูงล้ำค้ำขุนเขาหากเรามั่น ลองหันมองซ้ำซ้ำย้ำรอบข้าง ย่อมมีเพื่อนผองหนึ่งซึ่งร่วมทาง ก้าวข้างหน้าอย่าได้คร้ามบ่เดียวดาย ดีงับคุณเรไร วันนี้มาทักทายงับ อย่าน้อยๆก็ขอเป็นเพื่อนร่วมทางงับ
9 กุมภาพันธ์ 2549 14:30 น. - comment id 559507
ยิ่งสูง ยิ่งเมา ครับ ดีกรี....
9 กุมภาพันธ์ 2549 16:01 น. - comment id 559533
9 กุมภาพันธ์ 2549 16:02 น. - comment id 559534
ใช่..ยิ่งสุงยิ่งหนาว ทำตัวดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย.ตามสุภาษิตว่าไว้เนาะ...
9 กุมภาพันธ์ 2549 18:37 น. - comment id 559576
ยิ่งไกล ยิ่งคิดถึง แต่คิดถึงอย่าเดียวไม่ได้ ต้องส่งความความคิดถึงมาด้วย
9 กุมภาพันธ์ 2549 19:09 น. - comment id 559584
ยิ่งสูงยิ่งหนาว แต่มองหามิตรภาพซิคะ แล้วจะรู้ว่า ความอบอุ่นยังคงมีอยู่ ^_^
9 กุมภาพันธ์ 2549 22:09 น. - comment id 559678
เพราะยิ่งสูงยิ่งหนาวปวดร้าวนัก จึงตระหนักอยู่ต่ำประจำถิ่น ไม่ขอสูงเกินใครให้ยลยิน กลัวต้องกินข้าวเปล่าไร้ข้าวแกง อิอิ แต่งได้ดีค่ะ
9 กุมภาพันธ์ 2549 23:06 น. - comment id 559703
ไร้มิตรแท้ ถึงแม้ยิ่งใหญ่ ใหญ่เกินไปไม่มีใครเอา ยิ่งสูงยิ่งหนาวยอดเขายังห่าง อยู่บนทางมิหวั่นมิพรั่น ความหนาว ชอบเหมือนกันนะน้า เพลงนี้ เคยเอาไปแหกปากที่ภูกระดึงด้วยล่ะ
10 กุมภาพันธ์ 2549 01:16 น. - comment id 559738
คุณ แสงไร้เงา ร้อนกายพอทนครับ ยิ่งไกลก็ยิ่งห่าง แต่ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ คุณ ชมพูภูคา หนาวตะวันเคยได้ยินป่าว คุณ ดาวเคียงเดือน ใช่แล้วครับ ป้ากุ้ง หิวกิน อิ่มนอน ร้อนอาบน้ำครับ คุณ mommamsan ยิ่งปีนป่ายไขว่คว้าหาจุดหมาย สู่บั้นปลายเส้นทางอย่างใจหวัง ต้องทุ่มเทแรงกายใช้กำลัง อาจพบฝั่งที่ฝันอันรอคอย คุณ ขอโทษครับ เป็นสภาวะของแรงกดอากาศครับ ว่ากันตามหลักวิทยาศาสตร์ 555 คุณ ทิกิ ขอบคุณครับ คุณ ไรไก่ อาจแวดล้อมด้วยผู้คนครับ แต่ทำไมเขามาแดล้อมเราละ คุณ คนหล่อเมืองใต้ เอ..ตอบยากครับ ส่งไปให้ใครดีละ งง คุณ ลอยไปในสายลม หนาวก็เพราะมิตรภาพนี่แหละครับ คุณ ผู้หญิงไร้เงา ขอบคุณครับ นิ้งหน่อง แหมม รู้ทันอีกแระ ยิ่งสูงยิ่งหนาว ยิ่งขาวยิ่งหวั่น เขาว่างั้นป่าว