นกบินเริงร่า ................ น่ารักน่าชม โบยบินลอยลม ............ สมเป็นนกน้อย ฉันชอบนกสวย ............ ด้วยโดดผลอยผลอย กินน้ำค้างคอย .............. สุขใจชื่นชม คนเคยจับนก ............... มาปกป้องลม ใส่กรอบกรงกลม ......... ไว้ชื่นเชยมัน สงสารนกน้อย .............. ค่อยค่อยปลอบขวัญ คงอยากบินพลัน ........... สู่ฟ้าเสรี แต่ในกรงสวย .............. เลี้ยงด้วยศักดิ์ศรี อาหารดีดี ...................... ดูแลทุกวัน เพียงแต่นิสัย ............... นกใช่ผูกพัน อยู่เพียงกรงนั้น ........... ไม่ใช่ชีวิต นกบินเริงร่า ................. อย่าหลงทางผิด คนจับนกนิด ................ ในกรงใหญ่นั้น กินอาหารนก ............... หมกในความฝัน นกคงตีบตัน ................ ไม่มีทางบิน.
9 กุมภาพันธ์ 2549 04:54 น. - comment id 559365
ใช่ค่ะ โลกแห่ง จิตนาการ และความฝันค่ะ
9 กุมภาพันธ์ 2549 13:26 น. - comment id 559471
แวะมาเยี่ยมเยียน นกน้อยในกรงค่ะ..ขอให้ได้อิสระภาพคืนในเร็ววัน เพื่อจะโผผินบินสู่โลกกว้าง..
9 กุมภาพันธ์ 2549 16:28 น. - comment id 559546
แวะมาทักทายนกกระจิบฟองน้ำจ้า
9 กุมภาพันธ์ 2549 22:15 น. - comment id 559684
เป็นนกน้อยในกรงทองต้องหมองเศร้า เพราะเขาเฝ้าบ่งการเหมือนหาญหัก จึงอยากสู่อิสระที่นำชัก เพราะตระหนักความเสรีอยากมีเอย ทุกคนอยากอยุ่แบบเป็นอิสระเสมอ