คิดถึงเหลือเกินบ้านของฉัน คิดถึงเธอทุกวันที่ห่างหาย อยากกลับไปไปนอนกอดแนบกาย ทั้งแม่ แมว และมากมายที่รอคอย เหนื่อยนักก็พาหัวใจไปส่งบ้าน ท้อแสนนานหวั่นไหวในวันนั้น กลับบ้านเถิดกลับไปเติมพลัง แล้วกลับมาพบกับวันที่ต้องเจอ ไม่เคยมีที่ไหนดีเท่าบ้าน นานแสนนานแค่ไหนก็ยังอยู่ เมื่อทุกคนพร้อมหน้า หน้าประตู โอบกอดฉันและเอ็นดูเหมือนเคย
9 กุมภาพันธ์ 2549 12:59 น. - comment id 559464
\" บ้านแสนสุขหามีไม่ที่ไหนเหมือน คอยย้ำเตือนวันเก่าๆที่เคล้าสุข อยู่ที่บ้านใจสบายมลายทุกข์ เป็นที่ปลุกกำลังใจให้ก้าวเดิน นึกถึงพ่อและแม่ที่แก่เฒ่า เลี้ยงดูเราเฝ้าถนอมพร้อมเดินเหิร สร้างให้เราใจแข็งแกร่งพร้อมเผชิญ ก้าวย่างเดินในโลกหล้ามหานคร อีกพี่น้องหมาแมวแลไม้หญ้า ร่วมกันมาอยู่ด้วยเหมือนช่วยสอน ให้เมตตาเผื่อเกื้อเอื้ออาทร ดั่งอาภรณ์หุ้มห่อใจให้งดงาม หากวันใดใจทดท้อชะลอคิด หวนตั้งจิตพินิจในดวงใจถาม ณ ที่หนึ่งมีรักทุกโมงยาม ที่แห่งนั้นคือสถานแห่งบ้านเรา\" เฮ้อ!!!อันนี้ก็แต่งยากเหมือนกันงับ แต่ว่าอยากร่วมแต่งด้วยงับ ยินดีที่ได้รู้จักคุณเด็กอยากศิลป์ งับ \"ที่ไหนๆไม่สุขใจเท่าบ้านเรา\" \"บ้านคือวิมานของเรา\"
9 กุมภาพันธ์ 2549 13:52 น. - comment id 559479
สุขใจทุกคราที่ได้กลับบ้าน จิตใจชื่นบานทุกทีที่ได้เห็น หน้าบ้านหลังงานเวลาเย็น มีเด็กเล่นผู้ใหญ่ให้ทักทาย
9 กุมภาพันธ์ 2549 22:27 น. - comment id 559694
คิดถึงบ้านเก่า ที่เราจากมา มากมายหนักหนา ในเวลานี้ คิดถึงบ้านเก่า เราเฝ้าสุขขี อยากจะรีบหลี้ ไปที่บ้านเก่า กลอนน่ารักดีค่ะ