ของขวัญปีใหม่ในปีที่จน

สร้อยแสงแดง

ผมเคยตกงานมานานทีเดียว
อดทำอดเที่ยวหน้าเซียวอยู่บ้าน
ปีใหม่ไม่ต้องคิดจะจัดงาน
แค่นอนฝันหวานก็พาลสบาย
อยากส่งการ์ดให้เพื่อนๆ
ติดตรงทรัพย์เลือนใจหาย
เลยเอากระดาษขาวมาสาธยาย
เขียนขยายบทความสามร้อยใบ
"กระดาษเปล่าส่งให้ใช่ของเล่น
อยากจะเห็นอะไรก็ได้เห็น
อยากจะเป็นอะไรก็ได้เป็น
ใช่ของเล่นเพียงเตือนใจปีใหม่เอย"
ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะ				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน