ถ้าหากสักวันนึง..เราต้องไกล

ผู้ชายคนเดิม

ขอโทษนะ..ถ้าจะถามว่า 
ที่ผ่านมา ..ตลอดเวลา.. เรา ผูกพันกันแค่ไหน 
เธออาจจะงง ..และก็คงแอบน้อยใจ 
ที่ฉันถามคำนี้กับเธอได้ไง ..หรือเพราะไม่เชื่อใจกันเลย 
. 
ขอโทษอีกครั้งนะ..ถ้าทำให้รู้สึกอย่างนั้น 
ที่ถามไปแค่อยาก ทบทวนความผูกพัน ..เฉย-เฉย 
แม้เพียงครั้งที่ไม่เชื่อใจเธอ ..ฉันยังไม่เคย 
วันเก่าก่อนที่ล่วงเลย..เกินเอื้อนเอ่ย พิสูจน์ใจ 
. 
แต่รู้ไหม๊?...ฉันคิดอะไร ถึงถาม 
เพราะกลัวว่ารักที่งดงาม..ของเรา จะหวั่นไหว 
ถ้าหากสักวันนึง...เราต้องไกล 
หัวใจเธอจะยังเป็นของฉันอยู่ไหม.... คนดี 
. 
และไม่ว่าคำตอบจากเธอ..จะเป็นแบบไหน 
ฉัน..ก็ยังมั่นใจใน รัก ..ที่ให้กันอยู่นี้ 
แม้เงื่อนไขของเวลา ..จะทำให้เราจากกัน...ก็ตามที 
ฉัน..ยังเป็นคนเดิมของเธอนะ คนดี ... 
....คือสิ่งที่อยากให้เธอ มั่นใจ (เช่นกัน) 
**************************************************************** 
ก็..ไม่รู้อารมณ์ไหนเหมือนกันครับ ที่เขียนกลอนออกมาเป็นแบบนี้ 
ทีแรกก็นึกว่าจะมั่ว ๆ ไปเรื่อย ๆ .... 
สุดท้าย มันก็จบอย่างที่เห็น 
..ต่อไป คิดจะเขียนเรื่องสั้น เอามาแปะให้อ่านบ้าง 
ไม่ได้มาแย่งอาชีพใครนะครับ..อิ ๆ ๆ 
^__^ แต่จะลองเปลี่ยนแนวการเขียนบ้าง ..... 
เฮ้อ......ไม่รู้จะไหวป่าว ก็คงต้องดูกันต่อไปอ่ะครับ 
คิดถึงทุกคนจังแฮะ..วันนี้ 
:D....				
comments powered by Disqus
  • คะน้า

    8 มกราคม 2545 21:58 น. - comment id 29347

    ดีค่ะได้เปลี่ยนบรรยากาศไปอีกแบบหากเขียนได้หลากหลายแนว เพราะตอนนี้คะน้าเองสมองมึนไปเหมือนกันคิดอะไรไม่ค่อยออก
  • Jeminine

    8 มกราคม 2545 22:12 น. - comment id 29348

    บทนี้ เจทท์คอมเมนท์ไปแล้วนะอาร์ ที่bookcyber ตอบเหมือนเดิมละกันเน๊าะ ^-^
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    9 มกราคม 2545 02:53 น. - comment id 29379

    ลองดูนะ เป็นกำลังใจให้จ้า
  • แพรวา

    9 มกราคม 2545 08:57 น. - comment id 29398

    คิดถึงพี่เหมือนกัน เพิ่งคิดไอเดียออกละ เอากลอนใน Thaipoem นี่เลยดีไม๊พี่ อิอิ
  • Tawan

    9 มกราคม 2545 14:49 น. - comment id 29424

    น่าสนใจนะเรื่องสั้นหน่ะ จะรออ่านนะ
  • mono

    9 มกราคม 2545 15:12 น. - comment id 29427

    มาเป็นกำลังใจด้วยอีกแรง.....กลอนมั่นคง  อบอุ่นแต่แฝงความหวั่นไหว  แล้วเรื่องสั้นจะเป็นแนวนี้ด้วยมั้ยจ้ะ
  • may

    9 มกราคม 2545 16:22 น. - comment id 29441

    กลอนเพราะดีจังเลยนะ  เป็นผู้ชายที่โรแมนติกมากเลยนะเนี่ย เป็นกำลังใจให้นะคะ
  • ูู^^^BOYSA^^^

    9 มกราคม 2545 21:37 น. - comment id 29539

    เพราะมากครับ  สุดยอดเลย
  • จ๋า

    10 มกราคม 2545 17:20 น. - comment id 29696

    คิดถึงพี่อาร์ๆๆๆๆๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน