เงาทะมึนเมฆครึ้มครั่นครืนฟ้า สุริยาลาลับเดือนดับหาย เทวฤทธิ์เทพประสิทธิ์แห่งความตาย จุติหมายมุ่งใฝ่ไฟสงคราม คือดาราดวงใหญ่ลำดับเจ็ด งามดั่งเพชรมหิทธาน่าเกรงขาม แผดเร่าร้อนเคียดขึ้งทุกโมงยาม เจ้าแห่งนามราชะดาวเคราะห์แดง อดีตลือเลื่องเทพกรวอน...เอเรส ยามมีเหตุสู้ศึกทุกหัวระแหง ชนแซ่ซ้องสดุดีมิคลางแคลง โปรดสำแดงฤทธิชัยปราบไพรี หรืออีกนามเรืองรองของนักสู้ เกียรติยศอยู่สืบสายในศักดิ์ศรี คือมาร์...สาดส่องแสงแรงอัคคี เทพภูมีเรืองฤทธิ์อิทธิไกร ในเส้นทางทอดยาวเขากำเนิด ดาวประเสริฐจุติมามิหวั่นไหว คงกร้าวแกร่งยึดมั่นด้วยหัวใจ เทพแห่งไฟยืนยงคงนิรันดร์
2 กุมภาพันธ์ 2549 16:24 น. - comment id 557698
เป็นดาวที่สำคัญดวงหนึ่งทีเดียวค่ะ
2 กุมภาพันธ์ 2549 17:27 น. - comment id 557729
อัตถาธิบายเพิ่มเติมเล็กน้อย ดาวอังคารในสมัยกรีก เค้าเรียกว่า...เทพเอเรส ในสมัยต่อมา...ก็เรียก มาร์ ในหนังเรียก...มิชชั่น ทู มาร์ คนไทยเรียก...ดาวอังคาร ซะงั้น... หุหุหุหุ