"รส" ของความรัก

พัฐฐา

+ + + ความห่างคืออาจารย์ยามมีรัก
มันช่วยตักเตือนใจให้แข็งแกร่ง
ความคิดถึงคือยาช่วยเสริมแรง
ให้เข้มแข็งแม้ไม่มีเธอข้างกาย
+ + + ความคำนึงเกิดตามเมื่อมีห่วง
ใจสองดวงครวญหาเมื่อห่างหาย
ไม่พบเจอ พบพราก เหงามากมาย
แม้เช้าสาย บ่ายค่ำ ไม่เว้นวาง
+ + + ยามอยู่ใกล้ใจกลับไม่มีความสุข
เพราะมัวทุกข์จับผิดในทุกอย่าง
เมื่อเลิกลาห่างไปไม่ปล่อยวาง
กลับเร่งสร้างบ่อน้ำตาไว้ข่มใจ
+ + + อันความรักจะว่าหวานก็ใช่ที่
จะว่าขมทุกนาทีคงไม่ได้
จะรสไหนแล้วแต่ใจชี้นำไป
ปรุงแต่งได้ตามใจที่ตนเป็น				
comments powered by Disqus
  • SmiLe*

    30 มกราคม 2549 23:40 น. - comment id 556794

    10.gif โห........
    
    น้ำตาท่วมจอ........
  • นกเอี้ยง

    31 มกราคม 2549 01:02 น. - comment id 556809

    เพราะค่ะเพราะ ขอเอาไปให้น้องอ่านหน่อยนะคะ จะบอกว่าคุณพัฐฐาเป็นคนแต่งค่ะ
    น้องได้อ่านต้องชอบแน่เลยค่ะ
  • แมงกุ๊ดจี่

    31 มกราคม 2549 08:33 น. - comment id 556844

    รสมันเศร้านะ  สำหรับแมงกุ๊ดจี่..36.gif
  • สกุณา เวียงกาหลง

    31 มกราคม 2549 10:29 น. - comment id 556869

    +++รสของรัก    มันให้    ได้ทุกอย่าง
    ความอ้างว้าง   หรือความทุกข์   หรือสุขสม
    มันเกิดขึ้น  ได้ทุกครา  ตามอารมณ์
    ขอเพียงเรา อย่าจมปรัก เมื่อรักราน+++
  • ไรไก่

    31 มกราคม 2549 16:45 น. - comment id 557019

    รส/ความรักหวานมากก็กลายเป็นขมไปนะคะ
    แบบรสกาแฟหวานละมุนขมพอดี
    ก็ดีเนาะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน