ไม่รู้ว่าเริ่มแบบไหน ไม่รู้ว่าจะจบลงเช่นไร และไม่รู้ไม่รู้ไม่รู้เลย อยากจะลองทำนองตล้องนิราศ จะกี่บทมากบาทช่วยเฉลย จะต้องยีดสิ่งใกไว้ชมเชย ขอช่วยเผยความบอกไขตวามที เพราะตัวเราก็ไร้พรสวรรค์ จะบรรจงสร้างสานงานหลากสี หลากลีลาหลากรสที่พาที ให้ผู้อ่านนี้มีจิตคิดติดตาม แต่คราวนี้จิตมุ่งใจสมัคร ด้วยมานะรักคนอ่านทุกเขตขาม จึงอยากเขียนเป็นรายงายได้ติดตาม ให้คิดถามว่า พ.เพี้ยน อยู่หนใด ................... สัมผัสผิด ๆ ถูก ๆ นะครีบขอโทษด้วย