....แรงลม....

มุโค่ที

ลมพัดพา...ก้านพฤกษา นา นา ไสว
อีกกิ่งก้าน ลูก ดอก รวมทั้งใบ
มองแล้วสดในสบายใจจัง
แต่ดูนั่นลมลูกนั้นมีแอบแฝง
ความรุนแรงอยู่ในตัวดั่งมีหมาย
ขอเถิดลมจงระงับความวอดวาย
ที่จะเกิดเหตุร้ายตามสายลม
ครั้นพูดเสร็จลมหยุด สุดสดชื่น
ทิวทัศน์กลับชื่น คืน..สุข
ต้องการแค่ลม ไหว ไหว ไม่ระทึก
บ่งบอกความรู้สึก สำนัก ดี ดี...............
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน