1. ชนอันมากในประเทศของเราไร้อันกิน แลกเหงื่อเพื่อชีวินเป็นประมาณ ขายแรงกับกายหมายอาหาร บ้างรอเศษทานเขาโยนให้ บริบทล้วนบีบบดคนจน มองเห็นความสับสนแห่งสมัย ด้วยว่าคนต่างไร้ที่พึ่ง หลักการใดหลักหารหนึ่งล้วนเคลือบภัย ภัยจากการกัดกินตนเอง จึงได้เห็นความคว้างเคว้งกำจาย 2. ผู้นำของเรา เก่งมารยาเรียกว่าเก๋าเหลือหลาย ซ่อนเงื่อนอำพรางปม หลอกให้ชนนิยมน้ำลาย แท้แอบกระเดือกด้าว ใครรู้โดนก้าวร้าวเจียนพ่าย บีบเอาจากคนอื่น หากตนเองกลับขัดขืนหลากอุบาย โกงโดยอิงกฎเกณฑ์ ลิ่วล้อเล่นพิเรนทร์เลียนาย ปกปิดและปิดกั้น ประชาชนต่ำชั้นมีอันตราย สังคมนี้กัดกินตน หมุนเวียนในวังวนนี้บ่วาย
26 มกราคม 2549 14:50 น. - comment id 555745
กำไรหุ้นไม่เสียภาษี ศึกษามาดีอิจฉาทำไม ประชาชนเขารู้สึก จำกัดคิดนึกจะได้ไง เล่นหวยถลกดิน เอาขึ้นมากินข้างบนทำได้ คำนวนจากสลาก ตัวไหนซื้อมากจะออกทำไม มีแต่มือขูด ก็เวรี่กู๊ดแล้วหนาคนไทย นั่งเกร็งอยู่ทุกงวด มีแต่ชวดฉลูอยู่ใคร ตะละลา..
27 มกราคม 2549 00:32 น. - comment id 555909
เห็นเหตุการณ์ผ่านพ้นเที่ยวค้นคิด หาความผิดคนอื่นแถมยืนหยัด แต่ของตนค้นไปไม่เห็นชัด ทั้งที่จริงเป็นมัดตัดเป็นเกวียน เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ความผิดของคนอื่น เห็นง่าย เขาจะทำอะไรก็ได้ คงไม่มีใครเห็น (ซะเมื่อไหร่หละ อิอิ)
27 มกราคม 2549 07:38 น. - comment id 555926
...๏ คนฮือเสียงโห่ฮิ้ว..........อาจสา- มารถเอย เสียงชื่นชมนานา................โอ่อ้าง คนจนต่างเฮฮา..................แตกตื่น จริงพี่ ขอพี่นาย...กอ...บ้าง...........อย่าได้ทำเหนียว ๚ะ